Bình Dương ghi nhận thêm 81 ca dương tính, đều là nhân viên Công ty Wanek 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương, tính đến trưa ngày 30/6 toàn tỉnh có thêm 81 trường hợp dương tính với COVID-19 liên quan các ổ dịch trên địa bàn, trong đó có 24 ca Bộ Y tế công bố trưa nay (30/6).

Tất cả 81 ca mắc mới là công nhân Công ty TNHH Gỗ Kỹ nghệ WANEK 2 (phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một), ở khu vực phong tỏa của Công ty. Các ca bệnh này tập trung ở 19 khu nhà trọ tại phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một; phường Phú Chánh và Vĩnh Tân của TX. Tân Uyên; phường Hòa Lợi, TX. Bến Cát. Như vậy, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty Wanek đến nay đã ghi nhận 99 trường hợp mắc COVID-19.

Liên quan ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên), đến nay toàn tỉnh đã ghi nhận 255 ca mắc COVID-19. Tuy nhiên hiện ổ dịch này cơ bản đã được khống chế.

Lực lượng chức năng tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2 tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Các điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Như vậy, tính từ đợt dịch thứ 4, tỉnh Bình Dương ghi nhận 407 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng (24 trường hợp được phát hiện khi đến khám tại các cơ sở y tế, 195 trường hợp phát hiện trong các khu cách ly tập trung và 188 trường hợp phát hiện trong các khu phong tỏa).

Dịch bệnh đã xuất hiện ở 32 công ty, xí nghiệp và hàng chục khu nhà trọ công nhân. Sở Y tế Bình Dương nhận định, ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, và lây sang các công ty khác, do đó rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh tăng cao trong thời gian tới nếu không ngăn chặn kịp thời.

Trước diễn biến phức tạp của tỉnh hình dịch bệnh tại tỉnh, Bộ Y tế Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bình Dương thực hiện một số biện pháp​​ trong phòng, chống dịch:

  • Thành lập 100 tổ, đoàn (3-4 người/tổ/đoàn) triển khai hướng dẫn, kiểm tra đánh giá công tác phòng, chống dịch cho các khu công nghiệp và các doanh nghiệp lớn ngoài khu công nghiệp;
  • Thí điểm cho doanh nghiệp tự triển khai xét nghiệm nhanh COVID-19 cho công nhân và giao CDC tỉnh hướng dẫn thí điểm cho các doanh nghiệp;
  • Xem xét bắt buộc hoặc khuyến khích các doanh nghiệp tự trả chi phí mua xét nghiệm nhanh và xét nghiệm cho người lao động 1 lần/tuần trong thời gian có dịch;
  • Thành lập Tổ an toàn COVID-19 trong các doanh nghiệp, có nhiệm vụ hàng ngày đi kiểm tra, giám sát thực hiện 5K trong phân xưởng.


Bình Dương ghi nhận thêm 81 ca dương tính, đều là nhân viên Công ty Wanek 2