Bình Dương phát hiện, buộc cách ly 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại Bình Dương, Công an TP. Dĩ An đã phát hiện và tạm giữ 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Hiện những người này đang bị buộc cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19.

Ngày 4/8, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đang cách ly 6 người Trung Quốc trên được xác định là nhập cảnh trái phép.

Trước đó, những người này bị phát hiện và tạm giữ vào ngày 3/8, được giao cho Trung tâm Y tế TP. Dĩ An để cách ly. Tuy nhiên, do khu cách ly tại Dĩ An và TP. Thuận An kế bên đang có các trường hợp cách ly y tế nên không thể tiếp nhận các trường hợp trên nên Sở Y tế Bình Dương đã bố trí cách ly 6 người Trung Quốc tại Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng.

Theo đó, 1 tài xế chở 6 người Trung Quốc này cũng bị buộc đưa đi cách ly.

Khu cách ly ở Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương được xịt khử trùng. (Ảnh chụp màn hình)

Hiện Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp cách ly trên để gửi Viện Páteur TP. HCM xét nghiệm theo quy định.

Truyền thông trong nước cho biết, nhóm người này đang được cách ly ở khu riêng biệt và được giám sát chặt chẽ. Hôm nay gày 5/8 sẽ lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19.

Cơ quan chức năng của Bình Dương cũng đang xác minh để làm rõ quá trình nhập cảnh trái phép của nhóm người Trung Quốc này.

Tình hình dịch bệnh tại Bình Dương

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, ngày 3/8 tỉnh này đã lấy mẫu xét nghiệm 24 trường hợp. Trong đó:

  • 13 trường hợp là chuyên gia nước ngoài nhập cảnh được xét nghiệm lần 2 trước khi hoàn thành cách ly y tế tập trung tại trung tâm Y tế Thuận An;
  • 11 trường hợp xét nghiệm mới (TP. Thủ Dầu Một: 8, TP. Thuận An: 1, huyện Bến Cát: 2) có liên quan đến các ổ dịch tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 là 1.335 (trong đó: 745 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần).

Số liệu về dịch viêm phổi Vũ Hán cập nhật sáng 5/8. (Nguồn: Bộ Y tế)

Số trường hợp hiện đang cách ly y tế tập trung là 404 trường hợp. Cụ thể:

  • Khu cách ly TTYT Tân Uyên: 6 trường hợp;
  • Khu cách ly TTYT Thuận An: 21 trường hợp;
  • Khu cách ly TTYT Dĩ An: 27 trường hợp;
  • Khu cách ly tập trung Nhà ở xã hội Becamex Mỹ Phước: 344 trường hợp;
  • Khu cách ly TTYT Bến Cát: 2 trường hợp;
  • Bệnh viện Quân Y 4 - Quân đoàn 4: 1 trường hợp;
  • Khu cách ly Thành đội TP. Thủ Dầu Một: 3 trường hợp.

Sáng nay (5/8), Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 2 bệnh nhân mắc virus Vũ Hán, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 lên 672 trường hợp. Hai ca nhiễm mới này đến từ tỉnh Quảng Nam và có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Hiện Việt Nam còn 284 bệnh nhân mắc viêm phổi Vũ Hán đang điều trị tại 27 cơ sở y tế trong cả nước, trong đó, 24 bệnh nhân tiên lượng nặng, 4 bệnh nhân nặng đang phải thở oxy, 11 bệnh nhân nguy kịch có nguy cơ tử vong rất cao (trong đó 7 bệnh nhân thở máy xâm nhập, ICU, 04 bệnh nhân phải sử dụng ECMO).


Bình Dương phát hiện, buộc cách ly 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép