Bình Dương: Thêm 36 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 trong một ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương cho biết, trong ngày 27/6 tỉnh đã ghi nhận thêm 36 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, nhiều nhất trong ngày từ trước tới nay ở tỉnh này.

Theo CDC Bình Dương, 36 trường hợp mắc COVID-19 mới này đều là các trường hợp F1 liên quan đến những điểm dịch tễ tại các ổ dịch và những người đến khai báo y tế. Trong bản tin tối nay (27/6), Bộ Y tế Việt Nam cũng đã công bố 36 ca nhiễm mới này.

Cụ thể, trong 36 ca này, có 10 ca trong khu cách ly, 25 ca ở khu vực đã phong tỏa và 1 ca qua khai báo y tế, làm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, liên quan đến điểm dịch tễ tại Công ty TNHH Puku (8 ca), Công ty Việt Nam Housewares (21 ca) và Công ty WANEK (7 ca).

Hiện lực lượng chức năng đã điều tra, truy vết và bước đầu xác định được 146 trường hợp F1, 429 trường hợp F2.

Hiện lực lượng chức nang đang tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp F1, F2. Các điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Với 36 ca dương tính nói trên, đến nay Bình Dương ghi nhận 262 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, phần lớn liên quan đến ổ dịch ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên. Ổ dịch này hiện đã phát hiện tổng cộng 210 ca và lây nhiễm ra 3 nhánh ổ dịch tại 3 công ty (Công ty Việt Nam Housewares, Chi nhánh xử lý chất thải thuộc Công ty cổ phần nước – Môi trường Bình Dương và Công ty gốm Hiền Hòa Anh).

Trước tình hình ca nhiễm tăng, Bình Dương đã chuyển sang trạng thái chống dịch cùng các giải pháp cao nhất. Tỉnh đã áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg, Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với TP.Thuận An, TX.Tân Uyên và một số phường thuộc TP. Thủ Dầu Một kể từ 0h ngày 21/6/2021.


Bình Dương: Thêm 36 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 trong một ngày