Bình Dương vượt mốc 20.000 ca, Đồng Nai cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cao từ doanh nghiệp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ 17h ngày 3/8 đến 6h ngày 4/8, Bình Dương ghi nhận 1.032 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc tính từ đợt dịch thứ 4 trên địa bàn tỉnh lên 20.445 ca. Trong khi đó, tỉnh Đồng Nai ghi nhận 292 ca dương tính với SARS- CoV-2.

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, Ngày 3/8, tỉnh Bình Dương đã khánh thành đưa vào hoạt động 2 bệnh viện dã chiến có quy mô 8.300 giường, phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19.

Khu Điều trị Bệnh nhân COVID-19 Thới Hòa, trực thuộc Bệnh viện dã chiến số 1 - Bình Dương, đặt tại khu nhà xưởng của Công ty cổ phần Phát triển công nghiệp BW với quy mô 5.300 giường, nhiều hơn dự kiến 300 giường theo kế hoạch. Bệnh viện được xây dựng khu chức năng phụ trợ, trong đó bố trí 2.200 giường có trợ thở oxy cố định bằng hệ thống oxy trung tâm…

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương vào ngày 2/8, đã có văn bản hỏa tốc về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, cho phép tổ chức thí điểm cách ly F0 tại nhà. Sở Y tế sẽ ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể điều kiện, đối tượng, quy trình và phương án thực hiện cụ thể. Đối với các trường hợp F0 không có triệu chứng đang được chăm sóc, điều trị tại cơ sở y tế hoặc các trường hợp dương tính SARS-CoV-2 phát hiện tại cộng đồng mà đủ điều kiện thì tổ chức cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội; theo đó, yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh không được phép ra đường 24/24 giờ nếu không có lý do chính đáng theo quy định; yêu cầu xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tại Đồng Nai, ngày 4/8, thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết, tỉnh đã ghi nhận 292 ca dương tính mới với SARS- CoV-2. Trong đó: TP. Biên Hòa 100 ca; Huyện Vĩnh Cửu 67 ca; Huyện Nhơn Trạch 52 (chủ yếu ở công ty Hengly); Huyện Xuân Lộc 34 ca; Huyện Long Thành 10 ca (Công ty Vedan 7 ca).

Tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 trong đợt dịch thứ tư tại Đồng Nai là 5.791 ca. Trong đó TP. Biên Hòa nhiều nhất với 2.734 ca, huyện Nhơn Trạch 976, huyện Vĩnh Cửu 887, huyện Trảng Bom 324, huyện Thống Nhất 211.

Trong 24 giờ qua, tỉnh ghi nhận thêm 12 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong do COVID-19 tại tỉnh này đến nay lên 41 trường hợp.

Theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, việc tiếp tục ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh còn đang hoạt động có nguy cơ bùng phát các ổ dịch lớn. Nếu các địa phương không tập trung kiểm tra, kiểm soát các doanh nghiệp trên địa bàn đang hoạt động thì nguy cơ sẽ có các ổ dịch mới và lớn tại địa phương, kéo theo đó là sự lây lan vào các khu nhà trọ công nhân và cộng đồng.

Ngoài những ổ dịch cũ tại các địa phương đang thực hiện phong tỏa, đã ghi nhận các ca dương tính mới trong những người mới về từ TP. HCM.

Ngành Y tế đề xuất tổ chức xét nghiệm tầm soát ở tất cả các cơ sở này nhằm phát hiện sớm ca dương tính, ổ dịch mới. Tiếp tục xét nghiệm diện rộng tại các ổ dịch cũ trên địa bàn các xã, phường đã phong tỏa tại TP. Biên Hòa và H.Vĩnh Cửu; chú ý kiểm soát và phát hiện, quản lý người mới về từ TP. HCM, tỉnh Bình Dương và các địa phương đang có dịch khác.


Bình Dương vượt mốc 20.000 ca, Đồng Nai cảnh báo nguy cơ lây nhiễm cao từ doanh nghiệp