Bình Dương: Xử phạt 2 triệu đồng người phụ nữ bị cưỡng chế xét nghiệm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi bí thư phường lên tiếng xin lỗi về việc phá khóa cửa cưỡng chế xét nghiệm không đúng quy định, UBND phường Vĩnh Phú (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với người phụ nữ trong vụ việc.

Ngày 5/10, thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP. Thuận An (Bình Dương) cho biết, UBND phường Vĩnh Phú đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị H.T.P.L. ((38 tuổi, ngụ chung cư Ehome 4) - người bị cưỡng chế vì không xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Chị L. bị xử phạt 2 triệu đồng vì hành vi "không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát bệnh truyền nhiễm" quy định tại điểm a, khoản 2, điều 7 nghị định 117/2020.

Theo Báo Bình Dương đưa tin, sáng cùng ngày, chị L. cho biết đã nhận được quyết định trên của UBND phường Vĩnh Phú và hiện đang nhờ luật sư để thực hiện các thủ tục khởi kiện quyết định này.

Trước đó, như đã đưa tin, vụ việc “Cảnh sát phá cửa nhà, cưỡng chế người dân đi xét nghiệm COVID-19”, ông Võ Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 phường Vĩnh Phú là người trực tiếp chỉ đạo cưỡng chế chị H.T.P.L. đi test nhanh COVID-19 xảy ra ngày 28/9 gây xôn xao dư luận.

Sau khi sự việc xảy ra và clip lan truyền trên mạng xã hội đã gây nên nhiều ý kiến dư luận trái chiều, đoàn công tác của Thành ủy thành phố Thuận An và phường Vĩnh Phú đã có buổi đối thoại với chị L.. Tại buổi đối thoại, ông Võ Thanh Quan đã gửi lời xin lỗi chị L. vì thực hiện việc cưỡng chế chưa phù hợp quy định.

Sau đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP. Thuận An đã họp để "phân tích, rút kinh nghiệm" và "thống nhất kiểm điểm, phê bình ông Võ Thanh Quan”.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP. Thuận An cho rằng, ông Quan vì nóng vội trong việc sàng lọc F0, dẫn đến hành động cưỡng chế chị H.T.P.L đi xét nghiệm không đúng quy trình, chưa khéo léo, gây phản cảm.

Tuy nhiên, theo Ban Chỉ đạo, ông Quan cùng phường Vĩnh Phú đã nỗ lực để đưa phường về ''vùng xanh'', ông Quan không phải hành động vì mục đích cá nhân mà vì mục đích cho cộng đồng. Nếu là mục đích cá nhân thì hình thức xử lý sẽ khác.


Bình Dương: Xử phạt 2 triệu đồng người phụ nữ bị cưỡng chế xét nghiệm COVID-19