Bình Thuận: Giãn cách xã hội TP. Phan Thiết và huyện Tuy Phong theo chỉ thị 15

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng nay (24/6), tỉnh Bình Thuận đã quyết định thực hiện biện pháp giãn cách xã hội đối với TP. Phan Thiết và huyện Tuy Phong theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, TP. Phan Thiết sẽ bắt đầu theo Chỉ thị 15 trong 14 ngày, từ 12h ngày 24/6, sau khi địa phương này phát hiện một nữ bác sĩ dương tính với COVID-19. Còn huyện Tuy Phong, cũng sẽ áp dụng theo chỉ thị 15 trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 25/6.

Như vậy, toàn TP. Phan Thiết và huyện Tuy Phong sẽ dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được bán tại chỗ, chỉ được bán mang về.

Trung tâm hành chính công Bình Thuận, bộ phận một cửa TP. Phan Thiết và huyện Tuy Phong tạm dừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại cơ quan.

Vào tối 23/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận một trường hợp mắc COVID-19 tại khoa sản. Theo điều tra dịch tễ, nữ bệnh nhân là chị B. (38 tuổi, trú huyện Tuy Phong) đang làm việc tại khoa sản. Đây là ca dương tính đầu tiên ghi nhận được ở Bình Thuận.

Ngay sau khi phát hiện, lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch: Phong tỏa khoa sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, nhà thuốc Trường Giang và block C chung cư Văn Thánh thuộc TP. Phan Thiết; phun khử khuẩn khu vực bệnh viện, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần và những nơi bệnh nhân từng đến. Bước đầu xác định có 308 F1 liên quan ca nhiễm này.

Trong sáng 24/6, Sở Y tế Bình Thuận đã ra thông báo khẩn về việc tạm dừng tiếp nhận người đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để phục vụ công tác chống dịch COVID-19.


Bình Thuận: Giãn cách xã hội TP. Phan Thiết và huyện Tuy Phong theo chỉ thị 15