Bộ Công an đề nghị các tỉnh cung cấp thông tin tài sản của ông Trịnh Văn Quyết

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01 - Bộ Công an Việt Nam) yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc và cơ quan liên quan tạm dừng biến động tài sản như: đất đai, cổ phần, cổ phiếu liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết và người thân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01 - Bộ Công an) đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc đề nghị tạm dừng biến động tài sản của 4 cá nhân và các tổ chức liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết.

4 cá nhân gồm:

  • Ông Trịnh Văn Quyết – cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Tập đoàn FLC và vợ ông Quyết là bà Lê Thị Ngọc Diệp;
  • Trịnh Thị Thuý Nga - Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS (Công ty BOS);
  • Trịnh Thị Minh Huế - cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC.

Bà Trịnh Thị Thuý Nga và bà Trịnh Thị Minh Huế là em gái của ông Trịnh Văn Quyết.

Theo C01, căn cứ vào quy định của Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, C01 đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, cung cấp thông tin, tài liệu cho C01 về tài sản (bất động sản, cổ phần/góp vốn, cổ phiếu...) đứng tên 4 cá nhân nêu trên và các công ty liên quan.

UBND một số tỉnh, thành phố đã có văn bản yêu cầu sở Tài nguyên - Môi trường, sở Kế hoạch – Đầu tư, sở Tư pháp và các đơn vị liên quan rà soát thông tin về bất động sản, cổ phần, cổ phiếu… có liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết và người thân.

Trước đó, từ ngày 29/3 đến 8/4, C01 đã khởi tố vụ án hình sự; khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết để điều tra về hành vi "thao túng thị trường chứng khoán”.

Hai em gái của ông Quyết là Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huế cũng bị khởi tố, bắt tạm giam cùng về tội danh trên.

C01 cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Hương Trần Kiều Dung - Phó chủ tịch HĐQT, cựu Tổng giám đốc Tập đoàn FLC; và bà Nguyễn Quỳnh Anh - Tổng giám đốc Công ty BOS.

Cơ quan điều tra cáo buộc các bị can trên có vai trò đồng phạm giúp sức cho ông Quyết thực hiện hành vi phạm tội.

Ngày 8/4, C01 đã có văn bản gửi đến 8 ngân hàng đề nghị cung cấp hồ sơ liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết cùng một số cá nhân để phục vụ điều tra vụ án. 8 ngân hàng gồm:

  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB);
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank);
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank);
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPbank);
  • Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV);
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB);
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB),
  • Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB).

C01 đề nghị 8 ngân hàng phối hợp cung cấp hồ sơ mở tài khoản; thông tin tài khoản thanh toán, tiết kiệm, tiền vay (VNĐ và ngoại tệ), sao kê tài khoản; sổ phụ tài khoản; chứng từ giao dịch (các bút toán giao dịch ký, nhận, chuyển tiền) của các tổ chức, cá nhân (khóa chiều ghi nợ đối với tài khoản cá nhân) để phục vụ điều tra vụ án.

Trần Duy

Việt Nam Xã hội

Bộ Công an đề nghị các tỉnh cung cấp thông tin tài sản của ông Trịnh Văn Quyết