Bộ Công an làm việc với CDC Bình Phước liên quan vụ trả lại ‘quà’ của Việt Á

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Công an Việt Nam đang tiến hành làm việc tại CDC Bình Phước liên quan vụ Giám đốc đơn vị này nói sẽ nộp lại quà tặng của Công ty Việt Á

Ngày 4/1, trao đổi với báo chí, ông Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế Bình Phước xác nhận, Bộ Công an đang làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước và niêm phong một số tài liệu, giấy tờ liên quan. Nội dung làm việc được cho là liên quan đến việc đại diện Công ty Việt Á tặng quà cho Giám đốc CDC Bình Phước.

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Phước cho biết, Giám đốc CDC Bình Phước Nguyễn Văn Sáu lên Sở Y tế báo cáo về việc có nhận quà từ Công ty Việt Á. Song ông Sáu không nói rõ quà tặng là gì. Ngay sau đó, Sở Y tế đã báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh Bình Phước.

Trước đó, ngày 2/1, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Sáu cũng cho biết, đơn vị có mua kít xét nghiệm của Công ty Việt Á. Ngoài ra, ông Sáu cũng thừa nhận, đầu tháng 12/2021, đại diện Công ty Việt Á có lên gặp và gửi quà.

Khi người đại diện này về ông mới kiểm tra và biết có quà cho bản thân ông. Sau đó ông đã báo cáo tổ chức, lãnh đạo các cấp và nói rằng ngay sau kỳ nghỉ lễ sẽ nộp lại phần quà này cho cơ quan chức năng. Ông cũng khẳng định không có thỏa thuận, cam kết nào về tỉ lệ phần trăm hoa hồng với Công ty Việt Á.

Liên quan đến sự việc của ông Sáu, ngày 3/1, cơ quan cấp trên là Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, Sở sẽ lấy ý kiến các cơ quan để lập hội đồng ghi nhận việc ông Nguyễn Văn Sáu - giao nộp lại "quà" của Công ty Việt Á. Nhưng vụ việc đến sáng nay đã phải dừng lại, khi Bộ Công an đến làm việc.

Việt Nam Xã hội

Bộ Công an làm việc với CDC Bình Phước liên quan vụ trả lại ‘quà’ của Việt Á