Bộ Công an phong tỏa 4.000 tỷ đồng trong vụ Tân Hoàng Minh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng Bộ Công an cho hay, cơ quan điều tra đã phong tỏa khoảng 4.000 tỷ đồng trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Chiều ngày 1/10, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, trung tướng Tô Ân Xô - Chánh văn phòng, phát ngôn viên Bộ Công an cho biết, Bộ đã nhanh chóng điều tra các vụ án về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ông Xô cho hay, liên quan đến vụ án Công ty Việt Á, cơ quan điều tra của Bộ Công an đã khởi tố và áp dụng biện pháp ngăn chặn 28 bị can; vụ án tại Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao): 21 bị can; vụ án Tân Hoàng Minh: 7 bị can….

Theo ông Xô, đây đa phần là các vụ án kinh tế. Bộ Công an rất chú trọng điều tra nguồn tiền đi và đến của các trường hợp có liên quan để khi khởi tố, nguồn tiền này được phong tỏa.

Ông Xô cũng cho biết, trong vụ án Tân Hoàng Minh, cơ quan điều tra đã kê biên, phong tỏa khoảng 4.000 tỷ đồng; trong vụ án tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cơ quan điều tra xác định thiệt hại khoảng 150 tỷ đồng nhưng đã kê biên khoảng hơn 1.000 tỷ.

Hiện, Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra các vụ án này.

Trần Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bộ Công an phong tỏa 4.000 tỷ đồng trong vụ Tân Hoàng Minh