Bộ Công an thông tin việc mời bà Phương Hằng lên làm việc liên quan vụ kiện Đàm Vĩnh Hưng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Liên quan tới việc bà Nguyễn Phương Hằng có đơn tố cáo, đề nghị xử lý vụ tiền từ thiện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, cơ quan CSĐT Bộ Công an Việt Nam đã có thư mời bà Hằng lên làm việc, dự kiến diễn ra chiều 19/10 nhưng sau đó đã được dời lại tới 21/10.

Thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an cho hay, ngày 19/10, cơ quan này có giấy mời bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) lên làm việc, liên quan đến vụ việc bà có đơn tố cáo ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, sinh năm 1971, ngụ quận 10) đã có hành vi chiếm đoạt tiền từ thiện.

Theo giấy mời, buổi làm việc được dự kiến diễn ra chiều 19/10 tại trụ sở C02 (đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP. HCM). Tuy nhiên, theo thông tin từ C02, vì lý do sức khỏe không đảm bảo, bà Hằng đã xin dời buổi làm việc sang ngày 21/10.

Vào tháng 8/2021, mới đây bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn đến Công an TP. HCM, Bộ Công an tố cáo ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Theo bà Hằng, ông Hưng có dấu hiệu chiếm dụng tiền từ thiện khi sử dụng tài khoản cá nhân để kêu gọi, nhận quyên góp từ thiện và không có sự minh bạch, công khai về số tiền từ thiện này.

Quá trình điều tra, Công an TP. HCM đã chuyển đơn tố cáo trên tới Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an để điều tra xử lý theo quy định.

Mới đây, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng đã gửi đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác. Vụ việc này, Công an TP. HCM đã chuyển đơn của ông Hưng tới Công an tỉnh Bình Dương để giải quyết theo thẩm quyền.

Liên quan đến vụ việc này, vào ngày 13/10, Bộ Công an Việt Nam đã yêu cầu Cơ quan Thanh tra phối hợp với ngân hàng rà soát tài khoản của ca sĩ Thuỷ Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tài khoản của các nghệ sĩ liên quan đến vấn đề từ thiện. Trước đó, C02 đã vào cuộc xác minh, điều tra xem liệu một số nghệ sĩ có lợi dụng việc quyên góp từ thiện có thiếu minh bạch không...

Việt Nam Xã hội

Bộ Công an thông tin việc mời bà Phương Hằng lên làm việc liên quan vụ kiện Đàm Vĩnh Hưng