Bộ Công an Việt Nam sẽ cấp QR Code cho xe vận tải hàng hóa thay Bộ GTVT

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo tin từ Tổng cục Đường bộ (TCĐB) Việt Nam, mã QR Code của Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an sẽ thay thế cho mã QR Code của ngành GTVT.

TCĐB Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND và Sở Giao thông vận tải (GTVT) các địa phương đề nghị triển khai thử nghiệm phần mềm kiểm soát xe vận tải hàng hóa bằng QR Code của Bộ Công an thay cho QR Code ngành GTVT.

Theo TCĐB, đây là chủ trương của Chính phủ về việc thống nhất sử dụng một phần mềm phục vụ phòng chống dịch COVID-19. Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản về việc sử dụng phần mềm khai báo thông tin cho phương tiện, người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, trên cơ sở hướng dẫn của Cục C06 (Bộ Công an) về triển khai thống nhất phần mềm quản lý công dân di chuyển nội địa phòng, chống dịch COVID-19 (từ 18h ngày 24/9), TCĐB Việt Nam vừa triển khai áp dụng thử nghiệm phần mềm kê khai thông tin đối với người trên xe ô tô.

Theo hướng dẫn, khi sử dụng phần mềm của Cục C06, người trên ô tô vận tải hàng hóa sẽ thực hiện kê khai thông tin, phần mềm sẽ cấp mã QR Code theo hướng dẫn kèm theo. Lái xe in mã QR Code của mình ra khổ giấy A5 và dán trên kính xe phía trước, kính hai bên thành xe để thay thế cho giấy nhận diện phương tiện có mã QR Code trên phần mềm của TCĐB Việt Nam.

Được biết, mỗi phương tiện sẽ có một mã QR Code cố định được tạo ra ở lần kê khai đầu tiên. Khi đổi xe khác, chỉ cần truy cập vào phần mềm để cập nhật lại thông tin về phương tiện và thông tin khác nếu có thay đổi, lấy mã QR Code đã in dán lên xe mới trước khi điều khiển phương tiện để vận chuyển hàng hóa.

Trong thời gian triển khai thử nghiệm, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hoàng hóa thực hiện kê khai thông tin trên phần mềm của Cục C06 tại địa chỉ: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc trên phần mềm của TCĐB Việt Nam tại địa chỉ http://vantair.drvn.gov.vn.

Cũng theo TCĐB Việt Nam, hướng dẫn này chỉ áp dụng đối với xe ô tô vận tải hàng hoá, không áp dụng với xe ô tô chở người như: xe con, xe khách, xe máy.

Trong thời gian thử nghiệm phần mềm của Cục C06, đơn vị vận tải, người trên xe ô tô vận tải hàng hoá có thể sử dụng mã QR Code trên phần mềm của Cục C06 hoặc mã QR Code trên phần mềm của TCĐB để dán trên xe ô tô vận tải hàng hoá của đơn vị mình.

Kết thúc thí điểm, ứng dụng của Cục C06 hoạt động ổn định mới dừng cấp mã QR Code vận tải hàng hóa trên ứng dụng của TCĐB.


Bộ Công an Việt Nam sẽ cấp QR Code cho xe vận tải hàng hóa thay Bộ GTVT