Nghỉ gần 1 tháng, học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 3?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học và có văn bản đề nghị các địa phương cho học sinh, sinh viên đi học trở lại vào ngày 2/3.

Sau thời gian dài cho tạm nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, tối 22/2, Bộ GD-ĐT đã chính thức điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019 - 2020 và sẽ có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc cho học sinh, sinh viên, học viên đi học trở lại từ ngày 2/3, theo báo Thanh Niên.

Theo đó, năm học kết thúc trước ngày 30/6/2020 (muộn hơn quy định trước đó 1 tháng).

Thời gian xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 15/7/2020.

Thời gian hoàn thành tuyển sinh lớp 10 trước ngày 15/8/2020.

Thời gian thi THPT quốc gia từ ngày 23/7 đến 26/7/2020, theo báo Tuổi trẻ.

Bộ GD-ĐT cho biết sẽ có văn bản đề nghị các địa phương tiếp tục bám sát tình hình dịch bệnh, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn.

Căn cứ vào các mốc thời gian nêu trên, các địa phương chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục năm học 2019-2020 và chuẩn bị năm học 2020-2021.

Trường hợp địa phương quyết định cho học sinh đi học trở lại muộn hơn trong tháng 3 thì phải xây dựng kế hoạch học bù, bảo đảm chương trình, kịp thời gian kết thúc năm học và thi trung học phổ thông quốc gia của cả nước theo các mốc nói trên.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, các nhà trường đã thực hiện việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp; học sinh đã được hướng dẫn thực hiện quy trình phòng, chống dịch bệnh; giáo viên đã được tập huấn về các quy trình phòng, chống dịch bệnh để hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học

Trước đó, sáng 22/2, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã họp bàn xem xét thời gian cho học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Theo đó, thời gian nghỉ học của học sinh đã gần 1 tháng, việc quyết định nghỉ học tiếp hay đi học lại thuộc phạm vi thẩm quyền của Bộ GD-ĐT, đối với hệ thống giáo dục nghề nghiệp là thẩm quyền và trách nhiệm của Bộ LĐ-TB&XH.

Trường hợp hai Bộ không quyết định thì Thủ tướng sẽ quyết định để làm căn cứ cho các tỉnh thực hiện thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

Nguyễn Sơn

Việt Nam

Nghỉ gần 1 tháng, học sinh đi học trở lại từ đầu tháng 3?