Bộ Giáo dục Việt Nam đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS cả nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS trên toàn quốc từ năm học 2022 - 2023.

Sáng nay (4/7), tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ đang tập trung chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia những ngày tới bảo đảm an toàn, nghiêm túc, chất lượng, công bằng, khách quan.

Bộ GD-ĐT cũng đang nghiên cứu, thiết kế môn Lịch sử trong chương trình giáo dục cấp trung học phổ thông, bao gồm cả phần bắt buộc và phần lựa chọn một cách hợp lý, khoa học, bảo đảm hiệu quả cao nhất.

Cũng tại hội nghị, Bộ đã đưa ra đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh THCS trên toàn quốc từ năm học 2022 – 2023.

Liên quan đến đề xuất này, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan phối hợp, nghiên cứu đánh giá kỹ tác động. Bộ Tài chính tính toán các vấn đề liên quan tới ngân sách, cần rà soát, có lộ trình điều chỉnh học phí phù hợp, không gây khó khăn hơn cho người dân và học sinh.

Miễn học phí cấp THCS không phải là đề xuất mới của Bộ GD-ĐT. Năm 2016, Chính phủ đã yêu cầu Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính xây dựng báo cáo về việc miễn học phí cho học sinh THCS theo lộ trình.

Hải Phòng là địa phương đầu tiên trong nước thực hiện miễn 100% học phí cho học sinh từ cấp mầm non đến THPT. Tại Hải Phòng, học sinh mầm non và THCS được miễn 100% học phí từ năm học 2020 – 2021; học sinh THPT được miễn học phí từ năm học 2021 – 2022.

Thuỳ Dung

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Bộ Giáo dục Việt Nam đề xuất miễn học phí cho học sinh THCS cả nước