Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận vụ 100 du khách mất liên lạc khi du lịch Hàn Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận có khoảng 100 người Việt biến mất sau khi nhập cảnh với lý do du lịch qua sân bay Yangyang ở tỉnh Gangwon (Hàn Quốc).

Ngày 25/10, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số trang mạng xã hội phản ánh nhiều du khách Việt Nam "thất lạc" sau khi cùng đi trên một chuyến bay tới sân bay Yangyang (tỉnh Gangwon của Hàn Quốc), phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết, sau khi nhận được thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã liên hệ với nhà chức trách sở tại để tìm hiểu vụ việc.

Theo thông tin sơ bộ, có khoảng 100 người Việt đã mất liên lạc sau khi nhập cảnh Hàn Quốc với mục đích du lịch qua sân bay quốc tế Yangyang.

Bà Hằng cho hay, việc những người Việt Nam này mất liên lạc đã khiến những hãng bay và các công ty du lịch có liên quan phải tạm dừng đưa khách du lịch đến đảo Yangyang đến hết ngày 31/10.

Bà Hằng cũng cho biết, hiện, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đang phối hợp với nhà chức trách trong nước và công ty du lịch tại Việt Nam tìm hiểu thông tin về những công dân hiện mất liên lạc. Các cơ quan hữu quan nói trên sẽ thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng công dân Việt Nam lợi dụng hình thức du lịch để tìm cách cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Chương trình miễn visa tới sân bay Yangyang dành cho khách Việt Nam được nối lại từ ngày 1/6 sau COVID-19. Theo đó, du khách đi theo đoàn từ 5 người trở lên đăng ký qua công ty du lịch được chỉ định sẽ được hưởng chính sách miễn visa của tỉnh Gangwon, với thời gian lưu trú tối đa 15 ngày.

Hôm 22/10, hãng hàng không Fly Gangwon - hãng bay mở đường bay thẳng từ Việt Nam đến sân bay Yangyang - ra thông báo tỉnh Gangwon tạm thời ngưng cấp thị thực cho người Việt Nam nhập cảnh theo diện miễn visa vào sân bay này đến hết tháng 10.

Lý do tạm dừng là để sắp xếp lại việc quản lý và cấp visa cho người Việt nhập cảnh tại sân bay Yangyang sau hơn 4 tháng thử nghiệm đón khách Việt đến đây với chính sách miễn visa.

Hàn Quốc vẫn miễn visa cho khách Việt Nam đến Yangyang

Ngày 24/10, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam thông báo, hiện tại, chính sách miễn visa khi nhập cảnh tại sân bay quốc tế Yangyang vẫn được áp dụng cho du khách Việt Nam đáp ứng đủ điều kiện theo quy định. KTO cho hay, tỉnh Gangwon không có sự điều chỉnh về mặt chính sách miễn visa này.

KTO cho rằng thông báo của hãng hàng không Fly Gangwon đã gây hiểu lầm về chính sách miễn thị thực của tỉnh Gangwon. Việc tạm dừng thực hiện sản phẩm du lịch miễn visa tới Yangyang chỉ áp dụng cho tour thông qua đường bay thẳng của hãng hàng không Fly Gangwon, còn lại vẫn diễn ra bình thường.

Trần Phong

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận vụ 100 du khách mất liên lạc khi du lịch Hàn Quốc