Bộ Y tế công bố 13 ca bệnh virus Vũ Hán diễn biến nặng, nguy kịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế cho biết, trong 13 ca bệnh COVID-19 này, riêng Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 có 5 ca nguy kịch, đều được chuyển từ Đà Nẵng ra.

Tiểu ban Điều trị cho biết, đến 10h30 sáng 3/8, trong số 242 bệnh nhân đang điều trị, có:

  • 10 bệnh nhân nguy kịch, thở máy xâm nhập, điều trị tích cực ICU, ECMO;
  • 3 bệnh nhân nặng;
  • 21 bệnh nhân tiên lượng nặng (có diễn biến nặng lên).

Tổng số bệnh nhân tiên lượng nặng, nặng và nguy kịch là 34 trường hợp.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết, 23% các ca bệnh giai đoạn này không có biểu hiện lâm sàng.

Trong 13 bệnh nhân nặng, nguy kịch, có 5 bệnh nhân nguy kịch tại Bệnh viện Trung ương Huế. Đây là những trường hợp được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng ra.

Hiện Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 này đang điều trị 18 ca. 8 bệnh nhân nặng, nguy kịch khác đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng (hiện ở bệnh viện này điều trị 27 bệnh nhân COVID-19), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Theo bác sĩ Khuê, đa số bệnh nhân là người cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền phức tạp.

3 điểm chung của 6 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam tử vong

Bộ Y tế ngày 3/8 cho biết, 6 bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong đã công bố đều có 3 điểm chung là: Độ tuổi cao, nền bệnh lý nặng và đều đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Tính đến 6h sáng 3/8, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi liên quan đến tâm dịch Đà Nẵng, nâng tổng số ca bệnh lên 621, trong đó, 6 người đã tử vong (đều là người cao tuổi, có nhiều bệnh nền nghiêm trọng).



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Bộ Y tế công bố 13 ca bệnh virus Vũ Hán diễn biến nặng, nguy kịch