Bộ Y tế đề nghị Bộ Tài chính hỗ trợ 10,2 tỷ để BV Tuệ Tĩnh trả nợ lương nhân viên

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bộ Y tế Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài chính xem xét và sớm trình Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ Bệnh viện Tuệ Tĩnh 10,2 tỷ đồng để chi trả lương cho nhân viên cũng như các hoạt động thường xuyên của bệnh viện này.

Bộ Y tế cho biết, trên cơ sở đề xuất của Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam), Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Bộ Tài chính xem xét hỗ trợ cho Bệnh viện 10,2 tỷ đồng để hỗ trợ chi lương, chi hoạt động thường xuyên cho Bệnh viện, để tạo điều kiện cho Bệnh viện có kinh phí duy trì hoạt động và bảo đảm quyền lợi của người lao động.

Xem xét và cho ý kiến về việc Học viện cho Bệnh viện vay (tạm ứng) từ nguồn quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp kết dư của Học viện để Bệnh viện chi trả tiền lương, phụ cấp còn nợ cho viên chức, người lao động để tránh trường hợp người lao động tiếp tục đòi quyền lợi gây bất ổn cho đơn vị...

Bộ Y tế cho biết, theo báo cáo của Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Bệnh viện còn nợ 50% lương của viên chức, người lao động từ tháng 5/2021 đến nay.

Trước đó, ngày 12/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu lãnh đạo Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế giải quyết dứt điểm việc nợ lương, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20/1/2022.

Sự việc cán bộ nhân viên y tế bị nợ lương suốt trong nhiều tháng ròng đã lên đến đỉnh điểm khi ngày 12/1, hàng chục nhân viên y tế Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã xuống đường căng băng rôn biểu tình đòi nợ lương. Nguyên nhân là suốt hơn 8 tháng qua, họ bị nợ 50% số lương cơ bản.

Theo nhiều nhân viên y tế của bệnh viện này, số tiền lương ít ỏi họ nhận hàng tháng không thể đủ cho họ trang trải cuộc sống, nhiều người đã phải bán hàng, bán rau quả sau giờ làm việc để có thêm thu nhập.

Việt Nam Xã hội

Bộ Y tế đề nghị Bộ Tài chính hỗ trợ 10,2 tỷ để BV Tuệ Tĩnh trả nợ lương nhân viên