Bộ Y tế: Thêm 5 ca nhiễm Covid-19, 'dịch còn kéo dài hơn dự kiến'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay 2/2, Bộ trưởng Y tế cho biết mới có thêm 5 ca nhiễm mới và "dịch ở Hà Nội vẫn còn phức tạp, có thể kéo dài hơn so với dự kiến".

Trong cuộc họp trực tuyến của Chính phủ sáng 2/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long công bố thêm 5 ca Covid-19, gồm 3 ở Quảng Ninh, một Hải Dương và một Hà Nội, nâng tổng số ca nhiễm 6 ngày lên 276 trường hợp, theo Vnexpress.

Ông Long cho biết, có thể tỉnh Quảng Ninh sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại huyện Đông Triều và lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng ở đây. Huyện Đông Triều là nơi vừa ghi nhận thêm 3 ca Covid-19.

Về tình hình dịch ở Hà Nội, ông Long cho biết: "Thủ đô đang cố khoanh vùng cách ly, dịch ở Hà Nội vẫn còn phức tạp, có thể kéo dài hơn so với dự kiến".

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay Bộ Y tế rất lo ngại về tình hình dịch của thủ đô. Nguyên nhân là địa bàn này có lượng người đi lại lớn. Không chỉ từ Hải Dương, các khu vực khác cũng có lượng người đổ về Hà Nội lớn. Từ đây, người dân đi tới các tỉnh khác cũng rất nhiều, theo báo Zing.

Về nguyên nhân dịch bệnh tăng nhanh, Bộ trưởng Y tế cho biết nhiều mẫu bệnh phẩm là biến thể virus corona từ Anh với khả năng lây nhiễm cao. Thời gian ủ bệnh mau, tỷ lệ lây nhiễm tăng hơn 70% so với chủng virus cũ.

Trước đó, làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội chiều 1/2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Hà Nội cần lấy mẫu đến F3 và "chúng ta phải luôn sẵn sàng cho mọi tình huống", theo báo Tuổi trẻ.

Ông Đam cho biết, vấn đề đặt ra đối với Hà Nội hiện nay là phải nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng, cách ly các trường hợp lây nhiễm từ F1, F2 trở thành F0.

Hà Nội có thêm ca nhiễm COVID-19 thứ 20 tại Cầu Giấy

Xét nghiệm PCR của một người đàn ông 41 tuổi (ở ngõ 86, Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) cho kết quả dương tính virus Vũ Hán vào sáng nay ngày 2/2.

Lịch sử dịch tễ sơ bộ của ca bệnh này như sau:

  • Ngày 27/1, người này và vợ đến phòng công chứng số 3-6 phố Duy Tân làm hợp đồng mua nhà lúc 8h30-9h40 sáng. Lúc này, anh cùng vợ tiếp xúc BN1814" (thuộc chuỗi lây nhiễm từ đám cưới ngày 24/1 tại Nhà hàng Việt Tiên Sơn, Hải Dương). Sau đó, anh về nhà, gặp hai con.
  • Ngày 1/2, anh được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Xem thêm:


Bộ Y tế: Thêm 5 ca nhiễm Covid-19, 'dịch còn kéo dài hơn dự kiến'