Bốc thăm AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam cùng bảng với Malaysia, Indonesia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 21/9, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tổ chức lễ bốc thăm AFF Cup 2020 tại Singapore. Kết quả, tuyển Việt Nam thuộc bảng B cùng Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

Do phải tạm hoãn bởi dịch COVID-19, lễ bốc thăm AFF Cup 2020 vừa diễn ra vào 14h ngày 21/9 tại Singapore. Lễ bốc thăm được tiến hành trực tuyến.

Ban tổ chức tiến hành bốc thăm từ các đội hạt giống số 5 lên hạt giống số 1. Tuyển Việt Nam và Thái Lan là hạt giống số 1 nên không cùng chung bảng đấu.

Kết quả bốc thăm, tuyển Việt Nam vào bảng B, gặp các đối thủ Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào ở AFF Cup 2020. Trong khi đó, bảng A là Thái Lan, Myanmarm Philippines, Singapore và đội thắng trận play-off giữa Timor Leste và Brunei.

Theo nhận định, đây là bảng đấu khá nặng khi Việt Nam gặp lại Malaysia và Indonesia - những đội vừa để thua tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2020. Do đó, trong lần tái đấu này, tuyển Việt Nam sẽ chịu áp lực lớn khi cả Malaysia và Indonesia đều là những đội mạnh và rất muốn có chiến thắng trước tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, Campuchia và Lào cũng không thể xem thường vì sự tiến bộ mạnh mẽ trong thời gian qua với dàn cầu thủ trẻ được đầu tư và có sự chuẩn bị kỹ.

Trong khi đó, bảng A được đánh giá là khá dễ dàng với Thái Lan khi họ gặp Myanmar, Philippines và Singapore.

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020. (Nguồn: vff.org.vn)
Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020. (Nguồn: vff.org.vn)

Tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch (Kỳ AFF Cup 2018). Hiện tuyển Việt Nam hiện đang tranh tài ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo có lịch thi đấu dày đặc vào dịp cuối năm.

AFF Cup 2020 diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022. Theo kế hoạch ban đầu, AFF Cup 2020 sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà sân khách. Tuy nhiên, do dịch COVID-19, giải đấu nhiều khả năng sẽ thi đấu tập trung tại một quốc gia. Hiện địa điểm đăng cai AFF Cup 2020 vẫn chưa được thông báo.

Việt Nam Xã hội

Bốc thăm AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam cùng bảng với Malaysia, Indonesia