Bức thư cảm động vĩnh biệt bố NSND Trần Tiến của nghệ sỹ múa Lê Vi

Giúp NTDVN sửa lỗi

NSND Trần Tiến qua đời vào ngày 22/1/2023, ngày mùng Một Tết, sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, trong vòng tay ấm áp của gia đình. Sự ra đi của nghệ sỹ để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, khán giả, bạn bè và đồng nghiệp. Ba người con gái nổi tiếng tài hoa và xinh đẹp của NSND Trần Tiến đã viết một bức thư xúc động tạm biệt cha; một bức thư tràn đầy hy vọng, đức tin và tình yêu dành cho ông.

NSND Trần Tiến đã rời xa gia đình, bạn bè và sự nghiệp nghệ sỹ rực rỡ của ông ở tuổi 87, vào ngày 22/1/2023, trong vòng tay yêu thương của gia đình, bè bạn, và trong sự tiếc nuối của khán giả.
Có vô số lời chia tay cảm động, chân thành được gửi tới ông trong những ngày này. Nhưng lời chia tay từ ba người con gái của ông, cũng là những nghệ sỹ nổi tiếng tài năng và xinh đẹp, chắc chắn là điều mà ông chờ đợi nhất. Lá thư cuối cùng gửi ông từ nghệ sỹ Lê Vi, Lê Khanh và Lê Vân dường như cũng gửi cho tất cả chúng ta thông điệp đẹp đẽ: "Hãy trân quý sinh mệnh, trân quý nhân duyên, yêu thương thật nhiều,... chỉ có như thế, chúng ta mới có thể nhẹ nhõm trước sự chia ly".
Được sự cho phép của nghệ sỹ Lê Vi, NTDVN trân trọng giới thiệu bức thư của cô gửi người cha nổi tiếng của mình.
"Cuối cùng thì cũng phải đến lúc nói lời chia xa vì cuộc đời có sinh - lão - bệnh - tử. Nước mắt của ba chị em con rơi nhưng không có nghĩa là chúng con đau khổ, bi lụy. Niềm hạnh phúc mà chúng con thấy đó là bố đã được giải thoát sau khi đã hoàn trả nợ đời bằng nghiệp bệnh, bởi lẽ càng chịu khổ bao nhiêu thì càng hoàn trả nghiệp được bấy nhiêu và đó là điều tốt.
Chúng con trân quý nhân duyên đời này được làm con của bố, để cả ba chúng con đều có được chút danh phận trên con đường nghệ thuật.
Sau ba cái Tết không được về, nhưng con luôn biết có ngày sẽ lại được ôm cái lưng còng của bố, được bón từng miếng ăn cho bố... Rồi ba chị em lại khúc khích chuyện ngày xưa để át đi tiếng khò khè mệt nhọc, rút ruột từng cơn không ngừng nghỉ...
Hôm nay, tiếng ì ạch của máy thở đã ngừng, tiếng than phiền mong một đêm ngon giấc cũng im bặt, chỉ thấy đâu đây tiếng râm ran râm ran thì thầm … Đó là tiếng của những khán giả trung thành, những đồng nghiệp thân thương, cùng họ hàng ruột thịt gần xa có mặt đầy đủ để tiễn biệt bố - người nghệ sỹ của nhân dân về nơi an nghỉ cuối cùng.
Chắc bây giờ thì bố đã biết, cái chết không phải là hết bởi Nguyên Thần bất diệt. Chúng con cảm nhận được bố đang ở tại nơi đây, đang chứng kiến sự kiện này và đang nhoẻn miệng cười hóm hỉnh trong niềm hạnh phúc viên tròn.
Cảm ơn bố đã đợi con về để chị em chúng con lần cuối được quây quần bên bố vào giây phút giao thừa đón chào năm mới trước khi nói lời li biệt.
Hãy ra đi thanh thản Bố nhé.
Ba chị em con yêu bố rất nhiều ./.
Vân - Khanh - Vi
Hà Nội ngày 27/01/2023".
Trà Nguyễn

Việt Nam Xã hội

Bức thư cảm động vĩnh biệt bố NSND Trần Tiến của nghệ sỹ múa Lê Vi