Ca dương tính với virus Vũ Hán đầu tiên ở Đồng Nai là một bác sĩ về từ Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 1/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Đồng Nai cho biết, kết quả xét nghiệm bước đầu một bác sĩ đã dương tính với COVID-19 sau khi tiếp xúc gần với 1 bệnh nhân ở Đà Nẵng.

Theo ban chỉ đạo, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy, bác sĩ L.Đ.N (ngụ phường Quang Vinh, TP. Biên Hòa) đã có kết quả dương tính với COVID-19 và đã được đưa đi cách ly.

Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai đã gửi kết quả này ra Bộ Y tế để đánh mã số BN nhiễm Covid-19 và công bố.

Điều tra dịch tễ

Ngày 19/7, bác sĩ N. lên TP. HCM sau đó đi Đà Nẵng đến ngày 20/7 về lại Đồng Nai. Trong thời gian ở Đà Nẵng, bác sĩ N. đã tiếp xúc với bệnh nhân 510, là vợ.

Từ ngày 21/7 đến 26/7, bác sĩ N. đi làm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Ngày 27/7, sau khi có thông tin về dịch bệnh tại Đà Nẵng, bác sĩ N. được xét nghiệm âm tính với COVID-19 và tự cách ly tại nhà cho đến khi có xét nghiệm dương tính.

Đây là ca đầu tiên dương tính ở Đồng Nai sau khi dịch COVID-19 xuất hiện trở lại. Hiện ban chỉ đạo COVID-19 của tỉnh đã yêu cầu kiểm tra các trường hợp tiếp xúc gần với bác sĩ N. để có hướng xử lý.

Truyền thông cho biết, khu vực bác sĩ N. sinh sống nằm sát chợ Cây Tràm, gần 2 trục đường lớn.

Một khu cách ly ở Đồng Nai. Ảnh chụp màn hình)

Về bệnh nhân 510 là vợ của bác sĩ N.

Từ ngày 1 đến ngày 20/7, BN510 (nữ, 57 tuổi, ngụ P.12, Q.10, TP. HCM) trực tiếp chăm sóc ba, mẹ tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và Bệnh viện Hoàn Mỹ.

Ngày 25/7, BN510 đi máy bay về lại TP. HCM và tự cách ly tại nhà. Ngày 27/7, bệnh nhân cảm thấy ngứa họng nên đi khám và được cách ly tập trung, sau đó, được lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 30/7, BN510 được xác định dương tính Covid-19.

Bộ Y tế công bố thêm 28 ca bệnh Covid-19

Chiều nay (1/8), Bộ Y tế công bố có thêm 28 bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19, đến từ TP. HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam và Thái Bình.

Trong số này có:

  • 19 ca liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng. Cụ thể, Đà Nẵng có 11 ca, Quảng Nam 5 ca, TP. HCM 2 ca và Thái Bình 1 ca.
  • 7 ca tại Đà Nẵng (đang tiếp tục điều tra).
  • 2 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại Trà Vinh.


Ca dương tính với virus Vũ Hán đầu tiên ở Đồng Nai là một bác sĩ về từ Đà Nẵng