Bệnh nhân 867 ở Hà Nội không có mối liên hệ với Đà Nẵng, chưa rõ nguồn lây

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều nay (12/8), Bộ Y tế thông báo có thêm 14 ca nhiễm virus corona Vũ Hán, trong đó có 1 ca ghi nhận tại Hà Nội (địa chỉ Hải Dương) - Bệnh nhân 867.

Chiều 12/8, báo cáo tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Chính phủ về tình hình và các biện pháp mới phòng chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch TP. Hà Nội, ông Ngô Văn Quý cho biết, bệnh nhân 867 là nam (63 tuổi, địa chỉ tại xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương).

Theo điều tra ban đầu, bệnh nhân này không có mối liên hệ với vùng dịch Đà Nẵng, hàng ngày chỉ làm trông xe cho quán ăn gần nhà tại Hải Dương nên chưa rõ nguồn lây bệnh.

Từ khi vào bệnh viện, bệnh nhân được quản lý chặt chẽ, xét nghiệm lần đầu tại bệnh viện âm tính. Vì vậy, khả năng lây lan ra cộng đồng trước đó cũng sẽ hạn chế.

Phía Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết, bệnh nhân trên chỉ đến khám tại phòng khám COVID-19, không đi khám ở khoa phòng khác trong bệnh viện. Tại phòng khám, các cán bộ y tế đều có trang bị bảo hộ đầy đủ theo đúng quy định.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Giám đốc Bệnh viện PGS.TS Đào Quang Minh thông tin, ngày 9/8 bệnh nhân đến khám tại bệnh viện với biểu hiện ho, sốt nhẹ.

Theo ông Minh, trường hợp này đã được phân luồng ngay từ cổng để đưa vào khu khám, sàng lọc riêng. Các cán bộ y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đều đảm bảo trang phục bảo hộ đầy đủ (quần áo, mũ, khẩu trang...). Bệnh nhân được chỉ định nhập viện tại phòng cách ly riêng.

Do đó, ông Minh khẳng định: “Nguy cơ lây nhiễm từ trường hợp này sang cán bộ y tế của bệnh viện gần như là không có".

Sau 2 lần xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus corona Vũ Hán, hiện bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, điều trị.

Đến nay Việt Nam có 880 ca bệnh, trong số các ca nhiễm mới, có nhiều trường hợp là F1 của các bệnh nhân trước đó. Như vậy tình trạng lây nhiễm chéo trong cộng đồng đang tăng nhanh.

Số lượng ca mắc mới trong cộng đồng, liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay đã là 419 bệnh nhân.

Đến sáng nay (12/8), Việt Nam ghi nhận 17 bệnh nhân Covid-19 tử vong, chiếm hơn 4% trên tổng số 405 người mắc bệnh đợt mới. Người tử vong có độ tuổi từ 33 đến 86.


Bệnh nhân 867 ở Hà Nội không có mối liên hệ với Đà Nẵng, chưa rõ nguồn lây