Cà Mau: Yêu cầu một trường tiểu học trả lại phụ huynh 282 triệu đồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trường tiểu học ở tỉnh Cà Mau phải trả lại 282 triệu đồng cho phụ huynh do thu sai quy định.

Ngày 12/10, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) Cà Mau thông tin về việc đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình làm việc với Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Lợi về việc trả lại toàn bộ số tiền mà nhà trường đã thu của cha mẹ học sinh đóng góp các khoản ngoài quy định cho năm học mới.

Tùy theo mức độ sai phạm của từng tổ chức, cá nhân có liên quan, Phòng GD-ĐT Thới Bình sẽ xem xét, xử lý theo thẩm quyền và báo cáo kết quả xử lý sớm nhất cho UBND tỉnh.

Hôm 6/10, trường Tiểu học Tân Lợi (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình) đã trả lại tổng khoản thu từ xã hội hoá hơn 282 triệu đồng cho cha mẹ học sinh.

Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh tại trường Tiểu học Tân Lợi phản ánh việc nhà trường thu các khoản như: mua 18 máy lạnh 162 triệu đồng; mua 26 tivi khoảng 360 triệu đồng; trong khi tiền đóng góp cho hoạt động khen thưởng, hoạt động giáo dục của nhà trường chỉ khoảng 20 triệu đồng.

Kế hoạch thực hiện các khoản thu này đã vấp phải sự phản đối của phụ huynh học sinh.

Sau khi nhận được thông tin, Sở GD-ĐT Cà Mau đã thành lập đoàn kiểm tra xác minh việc lạm thu nhiều khoản tại trường Tiểu học Tân Lợi.

Kết quả xác minh cho thấy có việc lạm thu xảy ra tại trường. Sở Giáo dục đã yêu cầu nhà trường khắc phục hậu quả, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Thuỳ Dung

Xem thêm:

Việt Nam Giáo dục

Cà Mau: Yêu cầu một trường tiểu học trả lại phụ huynh 282 triệu đồng