Cà Mau yêu cầu người dân tự xét nghiệm nhanh COVID-19 2 lần/tuần

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 2/3, tỉnh Cà Mau quy định các hộ gia đình, nhất là các hộ có con em đi học phải tự làm xét nghiệm nhanh COVID-19 định kỳ 2 lần/tuần; học sinh có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính mới đến trường.

Theo thống kê của ngành y tế tỉnh Cà Mau, số ca mắc COVID-19 tại tỉnh có xu hướng gia tăng trở lại từ những ngày cuối tháng 2 đến nay. Trong ngày 1/3, tỉnh ghi nhận 1.303 ca mắc mới; ngày 2/3 có 1.180 ca.

Trước tình hình số ca mắc mới tăng nhanh, tỉnh Cà Mau đã thực hiện nhiều quy định ứng phó với dịch bệnh; trong đó có quy định xét nghiệm nhanh trong toàn thể cán bộ, nhân viên và người dân.

Cụ thể, đối với các hộ gia đình, nhất là các hộ gia đình có con em đi học, phải tự xét nghiệm nhanh định kỳ 2 lần/tuần để kiểm tra sức khỏe (vào ngày chủ nhật và ngày giữa tuần); học sinh có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính mới đến trường.

Đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, các địa phương sử dụng kinh phí từ Quỹ "Vì người nghèo", nguồn kinh phí vận động và các nguồn hợp pháp khác để hỗ trợ người dân.

Các cán bộ, công viên chức, người lao động tại các cơ quan nhà nước, công ty, nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp cũng tự xét nghiệm nhanh định kỳ 2 lần/tuần nhằm phát hiện các trường hợp F0, F1 để điều trị, cách ly, theo dõi theo quy định.

Anh Thư

Việt Nam Xã hội

Cà Mau yêu cầu người dân tự xét nghiệm nhanh COVID-19 2 lần/tuần