Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Bình Dương là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều nay ngày 6/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, ca nghi nhiễm COVID-19 ở Bình Dương là nhân viên xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc CDC cho biết, nhân viên này không tiếp xúc hành khách, cư ngụ tại Chung cư Ehome 4, đường Vĩnh Phú 41, khu phố Hòa Long, phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Hai người em ruột của thanh niên này, hiện cũng trở thành ca nghi nhiễm. Chưa rõ nguồn lây cho người này. Ca nhiễm chưa được Bộ Y tế ghi nhận.

Từ ngày 2 đến 4/2, người này nghỉ làm việc, ngày 5/2 lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về.

Khi nhận thông tin ca nghi nhiễm, CDC TP. HCM đã chuyển cách ly người này, lấy mẫu xét nghiệm những người sống chung ca nghi nhiễm, điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc, xử lý môi trường tại nơi người này làm việc và nơi ở chung cư tại Bình Dương.

HCDC đánh giá, trường hợp này đã được phát hiện nhờ hoạt động xét nghiệm tầm soát tại sân bay. Đây là nhân viên làm việc tại vị trí không tiếp xúc với hành khách, cũng đã nghỉ làm trong những ngày gần đây nên đã giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong sân bay.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 6/2, chính quyền TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã họp khẩn với các phường để triển khai phong tỏa khẩn cấp khu chung cư Ehome 4 tại phường Vĩnh Phú, vì có 1 bệnh nhân dương tính với virus Vũ Hán. Đây là bệnh nhân thứ 6 lây nhiễm trong cộng đồng tại Bình Dương.

Bệnh nhân này tên là L.T.A., 28 tuổi, thường trú tại khu C2 của Chung cư Ehome 4, tỉnh Bình Dương và đã được cách ly tại Củ Chi, TP. HCM. Hiện các F1, F2 của bệnh nhân đang được xác định. Ca nghi nhiễm chưa được Bộ Y tế công bố.

Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, đến 11h trưa cùng ngày, toàn bộ khu chung cư với hàng ngàn dân đã bị phong tỏa. Lực lượng quân sự, công an, dân phòng… đã chăng hàng rào, người dân ở nguyên tại chỗ, không được ra ngoài. Nhiều người dân đã nhờ người ngoài từ bên ngoài để tiếp tế đồ đạc.

Đáng lo ngại là, trường hợp dương tính mới phát sinh tại TP. Thuận An nằm ngoài 2 khu vực dịch tại Bình Dương trước đó là huyện Phú Giáo và TP. Thủ Dầu Một. Khu dân cư bị phong tỏa ngằm ngay quốc lộ 13, "cửa ngõ" của TP. HCM, có lượng người giao thoa với TP. HCM rất lớn.


Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Bình Dương là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất