Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Phú Yên cho kết quả âm tính lần 1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trưa 28/7, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, bà Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết, trường hợp đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Truyền thông trong nước đưa tin, bệnh nhân tên P.N.Q (là nam, 28 tuổi, ngụ thôn Suối Cối 1, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên).

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân, ngày 16/7, anh Q. đưa người nhà đi khám bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. 10h cùng ngày, anh có đến Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng khám và chờ kết quả.

Trưa cùng ngày, anh Q. cùng người thân ăn uống tại căn tin Bệnh viện ung bướu Đà Nẵng trước khi ra cầu Rồng (nội thành Đà Nẵng) để dạo chơi, đến khoảng 18h00 tối mới ra Bến xe Đà Nẵng để trở về Phú Yên.

Các ca nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng liên tục tăng. (Ảnh chụp từ video)

Sau khi về nhà khoảng 10 ngày, anh Q. có các triệu chứng: đau họng, ho khan nhưng không sốt. Đến 10h sáng ngày 27/7, Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân đã đến nhà anh Q. để khám sức khỏe, thu thập mẫu bệnh phẩm, đồng thời chuyển bệnh nhân về khu điều trị cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân.

Trung tâm Y tế huyện Đồng Xuân đã chẩn đoán bệnh nhân Q. viêm đường hô hấp, nghi ngờ do SARS-CoV2. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm lần thứ nhất cho thấy, bệnh nhân này âm tính với COVID-19.

Sở Y tế Phú Yên sẽ tiếp tục theo dõi, xét nghiệm lần 2 và thông báo ngay sau khi có kết quả.


Ca nghi nhiễm COVID-19 ở Phú Yên cho kết quả âm tính lần 1