Làm rõ thông tin ‘cá sấu xuất hiện ở hồ Tây’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thông tin “cá sấu xuất hiện ở hồ Tây” (Hà Nội) lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người lo ngại.

Ngày 16/4, trong một nhóm cộng đồng Facebook lan truyền một đoạn clip dài khoảng 8 giây cùng dòng chia sẻ của tài khoản T.L.T với thông tin cho rằng mình đã gặp cá sấu ở hồ Tây khi đi chơi tại đây chiều 14/4.

Theo hình ảnh đoạn clip được đăng tải, có một vật tối màu như đang ngoi lên, lặn xuống trên mặt nước.

Đoạn clip đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng cùng nhiều bình luận, trong đó có nhiều ý kiến lo ngại.

Thông tin về sự việc, ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết, ngay khi nhận được thông tin “cá sấu xuất hiện ở hồ Tây”, quận đã yêu cầu nhà chức trách làm rõ.

Bước đầu, lãnh đạo quận cho biết không có chuyện cá sấu xuất hiện ở hồ Tây như đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng. Hơn nữa, địa phương cũng đã có quy định nghiêm cấm tắm ở hồ Tây, vì vậy, người dân cần thực hiện để bảo đảm an toàn cho bản thân.

Hồ Tây (quận Tây Hồ) là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất nằm ở phía tây bắc Hà Nội. Hồ có diện tích hơn 500 ha với chu vi vòng ngoài khoảng 14,8 km; chiều dài đường ven hồ khoảng 17 km. Hồ là một phần của sông Hồng cũ sau khi chuyển dòng.

Hệ thủy sinh vật hồ Tây khá đa dạng với 72 thực vật nổi; 47 loài tảo bám đáy; 37 loài động vật nổi; 29 loài động vật đáy (thuộc nhóm tôm, cua, trai, ốc…); 12 loài giáp xác; 46 loài cá…

Việt Hưng

Việt Nam Xã hội

Làm rõ thông tin ‘cá sấu xuất hiện ở hồ Tây’