Một bệnh nhân COVID-19 ở Tây Ninh tử vong

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đây là ca tử vong do COVID-19 đầu tiên ở Tây Ninh, tính từ khi dịch bệnh xảy ra: bệnh nhân BN8217 (nữ, 71 tuổi, quê ở huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).

Ngày 17/6, ông Nguyễn Văn Cường - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, xác nhận ca tử vong đầu tiên do COVID-19 tại tỉnh này.

Trường hợp tử vong là bệnh nhân nữ, 71 tuổi, quê ở huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, có mã số định danh: BN8217.

Ngày 2/6, bà cùng con gái và cháu ngoại (BN8220BN8216) nhập cảnh từ Campuchia về và được cách ly tại Trường THCS Phước Bình (thị xã Trảng Bàng).

Ngày 4/6, bà có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) để điều trị.

Bệnh nhân có tiền sử bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, thoái hoá khớp.

Ngày 10/6, bệnh nhân diễn tiến xấu, mệt, tiếp xúc chậm, tức ngực trái… Các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh đã đến Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu để phối hợp điều trị; đồng thời hội chẩn liên tục với các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM. Bệnh nhân được điều trị theo hướng hồi sức tích cực, đặt nội khí quản thở máy.

Đến ngày 14/6, bà tử vong. Đây là ca tử vong do COVID-19 đầu tiên ở Tây Ninh, tính từ khi dịch bệnh xảy ra.

Từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh Tây Ninh đã ghi nhận 73 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 ca cộng đồng và 72 ca nhập cảnh, 1 bệnh nhân tử vong (BN8217). Ngoài ra, BN8346 (55 tuổi, ngụ xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) diễn tiến bệnh nặng, đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM theo dõi, điều trị từ ngày 4/6 đến nay.

Anh Thư


Một bệnh nhân COVID-19 ở Tây Ninh tử vong