Toàn TP.HCM hiện đang phong toả bao nhiêu địa điểm?

Giúp NTDVN sửa lỗi

TP. HCM có thêm 95 ca mắc COVID-19 mới trong ngày 13/6 ở 17 quận, huyện - là ngày ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất tính từ đầu năm 2020. Từ ngày 27/4 đến nay, thành phố đã có 789 ca mắc COVID-19, cao thứ 3 cả nước (sau Bắc Giang và Bắc Ninh).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho hay, tính đến 17h ngày 13/6, toàn thành phố hiện đang phong toả 335 địa điểm tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện.

Theo Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong, các ca nhiễm cộng đồng trong thời gian qua vẫn chưa kiểm soát được hết. Đáng lo ngại nhất là việc phát hiện các ca nhiễm khi người dân đến khám bệnh tại các bệnh viện.

Đặc biệt, từ ngày 11/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM ghi nhận 3 nhân viên mắc COVID-19 đầu tiên là: 2 nhân viên công nghệ thông tin và 1 người làm việc tại phòng hành chính quản trị.

Chỉ trong hơn 24 giờ, bệnh viện này tiếp tục ghi nhận thêm 50 nhân viên khác mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại đây lên 53 ca, biến bệnh viện trở thành ổ dịch mới tại TP. HCM.

Bệnh viện nhận định nhiều khả năng cụm lây nhiễm này bắt nguồn từ khối hậu cần của bệnh viện. Theo đó, nguồn lây từ cộng đồng lan đến một số nhân viên khoa cận lâm sàng, khoa lâm sàng qua quá trình làm việc với nhân viên công nghệ thông tin và nhân viên quản trị.

Trong ngày 12/6, Sở Y tế TP. HCM đã gửi văn bản hỏa tốc đến các bệnh viện công lập và ngoài công lập toàn thành phố, yêu cầu nhân viên y tế của các bệnh viện tuyệt đối tuân thủ các biện pháp 5K, luôn đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc tại bệnh viện.

Thông tin chi tiết 335 địa điểm hiện đang bị phong toả trong thành phố:


Mạnh Hùng


Toàn TP.HCM hiện đang phong toả bao nhiêu địa điểm?