Các hãng hàng không Việt Nam bay thông quốc tế từ hôm nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ hôm nay (ngày 18/9), các chuyến bay thương mại quốc tế của Việt Nam được nối lại sau nửa năm gián đoạn, tuy nhiên mới chỉ đón khách một chiều do chưa được Cục Hàng không cho phép.

Hãng Vietnam Airlines, đại diện hãng này thông tin với giới truyền thông, từ 18/9, khai thác trở lại các chuyến bay quốc tế sau thời gian tạm dừng do dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, chuyến bay thương mại đầu tiên từ Hà Nội đến sân bay Narita (Tokyo) khởi hành lúc 23h45 ngày 18/9 đã có hơn 100 khách đặt vé.

Các chuyến tiếp theo từ Hà Nội đi sân bay Narita khởi hành các ngày 25/9, 30/9. Chuyến bay đầu tiên từ TP. HCM đi Narita khởi hành lúc 0h ngày 30/9.

Các chuyến bay này đều sẽ được thực hiện bằng tàu bay thân rộng Boeing 787.

Ở chiều ngược lại, Vietnam Airlines chưa vận chuyển hành khách từ Nhật về Việt Nam do chưa được Cục Hàng không nước này cho phép.

Đối với đường bay đến Hàn Quốc, Đài Loan và Quảng Châu (Trung Quốc), Vietnam Airlines chưa công bố lịch bay.

Hãng Vietjet Air, từ ngày 29/9, hãng sẽ khôi phục đường bay đến Tokyo, Seoul và Đài Bắc. Theo đó, hàng tuần, hãng sẽ bay:

  • Chặng TP. HCM - Tokyo một chuyến vào thứ Ba;
  • Chặng TP. HCM - Seoul một chuyến vào thứ Tư;
  • Chặng Hà Nội - Đài Bắc một chuyến vào thứ năm.

Hãng Bamboo Airways cũng nối lại đường bay Hà Nội – Đài Bắc từ 29/9 với tần suất một chuyến/tuần, khởi hành từ 13h thứ Ba. Đường bay Hà Nội – Seoul dự kiến khôi phục từ 7/10, khởi hành tối thứ Tư, với tần suất một chuyến/tuần.

Đối với các đường bay mới tới Nhật Bản, Bamboo Airways dự kiến đưa vào khai thác đường bay TP. HCM - Tokyo (Sân bay Narita) từ 1/11, đường bay Hà Nội - Tokyo (Sân bay Narita) từ tháng 12/2020.

Ngoài ra ngay khi các nhà chức trách công bố phương án khai thác các tuyến bay quốc tế, hãng này sẽ:

  • Mở các đường bay Hải Phòng - Singapore, Hà Nội/TP. HCM - Melbourne trong quý IV/2020;
  • Mở đường bay Hà Nội/TP. HCM - London, Hà Nội/TP. HCM - Munich/Frankfurt trong quý I/2021.

Đại diện các hãng hàng không đều cho biết, hành khách xuất cảnh tại Việt Nam cần có giấy chứng nhận âm tính với COVID-19 được cấp trong vòng 3 ngày trước khi bay, tuân thủ yêu cầu về kiểm dịch y tế của nước sở tại.

Toàn bộ phi hành đoàn được kiểm tra sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định sau khi trở về Việt Nam. Máy bay được phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái bằng hóa chất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cho đến chiều qua (ngày 17/9), Bộ GTVT vẫn chưa cho phép các hãng hàng không đón khách chiều từ nước ngoài đến Việt Nam do các cơ quan chức năng đang nghiên cứu quy trình đón khách nhập cảnh, xét nghiệm, tính toán năng lực cơ sở cách ly và chi phí cách ly của hành khách.

Việc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế giữa Việt Nam và một số đối tác được Phó thủ tướng Phạm Bình Minh phê duyệt ngày 15/9. Trước đó, Việt Nam dừng toàn bộ đường bay thương mại với các nước từ ngày 1/4 để phòng chống dịch bệnh.

Việt Nam Chính trị

Các hãng hàng không Việt Nam bay thông quốc tế từ hôm nay