Thêm 7 trường ĐH chuyển sang học Online sau kỳ nghỉ phòng dịch COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều trường ĐH Việt Nam đã quyết định cho sinh viên nghỉ học tập trung sau kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 và chuyển sang học Online nhằm phòng dịch COVID-19.

Có thêm 7 trường Đại học điều chuyển việc giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên sang hình thức học trực tuyến để phòng dịch COVID-19.

Trường Đại học (ĐH) Mở Hà Nội đã kích hoạt hệ sinh thái công nghệ của trường để chuyển toàn bộ hoạt động dạy và học cùng các sự kiện đông người tham gia sang hình thức trực tuyến.

Theo đó, nhà trường cũng chuyển hoạt động thi hết học phần sang hình thức trực tuyến, đối với các học phần thi tập trung, phải bảo đảm các yêu cầu về phòng chống dịch.

Tại Trường ĐH Thương Mại (Hà Nội), Ban Giám hiệu quyết định tiếp tục thực hiện kế hoạch giảng dạy/học tập học kỳ II (2020 - 2021) theo phương thức trực tuyến từ ngày 4 - 9/5, riêng các lớp học tại cơ sở Hà Nam học trực tuyến đến hết học kỳ II.

Trong thời gian học trực tuyến, ký túc xá của trường không tiếp nhận sinh viên quay trở lại sau kỳ nghỉ. Trong trường hợp sinh viên hiện tại đang ở tại ký túc xá nếu có nhu cầu tiếp tục ở lại trong thời gian học trực tuyến, sinh viên phải đăng ký với Ban quản lý ký túc xá.

Trong thời gian học trực tuyến, Phòng Quản lý đào tạo của trường không trực tiếp tiếp nhận đơn, trả bằng tốt nghiệp/chứng chỉ cho người học. Sinh viên có đơn xin xét/hoãn xét tốt nghiệp, chứng chỉ ngoại ngữ/tin học quốc tế gửi cho Phòng qua địa chỉ email.

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng thông báo tổ chức học tập trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5. Sau kỳ nghỉ, khi từ các địa phương khác quay trở lại Hà Nội, cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên phải khai báo y tế đầy đủ theo quy định của UBND TP. Hà Nội.

Trường ĐH Giao thông Vận tải cũng thông báo trước diễn biến nhanh và phức tạp của COVID-19, nhà trường chuyển dạy học trực tuyến từ ngày 3/5 đến khi có thông báo mới tiếp theo.

Học viện Báo chí & Tuyên truyền chuyển sang hình thức học trực tuyến đối với toàn bộ các lớp nghiên cứu sinh, học viên, sinh viên của Nhà trường từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải thông báo kế hoạch giảng dạy và học tập trực tuyến từ ngày 4 - 7/5.

Trường ĐH Ngoại thương thông báo sinh viên, học viên các loại hình/bậc đào tạo tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở Quảng Ninh học không học tập trung, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết ngày 16/5.

Các lớp học phần tín chỉ được bố trí thi tập trung trong thời gian học trực tuyến nói trên tạm thời hoãn tổ chức thi cho đến khi có thông báo mới.

Về kế hoạch học Giáo dục An ninh Quốc phòng dành cho sinh viên Khóa 58, 59: Hoãn việc tổ chức Đợt 4 cho đến khi có thông báo mới. Các sinh viên thuộc nhóm học Đợt 4 sẽ tiếp tục học các học phần tín chỉ theo thời khóa biểu từ đầu giai đoạn (điều chỉnh tịnh tiến lịch lên 3 tuần). Các sinh viên đang theo học Đợt 3 sẽ tiếp tục học và hoàn thành chương trình học vào ngày 5/5 như kế hoạch và sẽ thực hiện học trực tuyến theo thời khóa biểu đã thông báo.

Đối với các loại hình/bậc đào tạo khác, kế hoạch học tập cụ thể được thực hiện theo thông báo của các đơn vị quản lý đào tạo.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cũng yêu cầu tất cả cán bộ viên chức, người học và các đơn vị toàn Trường chuyển dạy và học lý thuyết, bài tập sang hình thức trực tuyến trên Microsoft Teams từ ngày 4 – 9/5.

Học phần thí nghiệm, thực hành tạm dừng và được Phòng Đào tạo bố trí lịch học bù sau. Học viên cao học, nghiên cứu sinh tiếp tục lịch bảo vệ luận văn, luận án trong điều kiện đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh, trường sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và phương thức dạy, học cho phù hợp với thực tế vào thứ 6 ngày 7/5.

Trước đó, chiều 30/4, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM đã phát đi thông báo khẩn thông tin sau kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, sinh viên các lớp lý thuyết chuyển sang học online từ ngày 4 - 9/5. Những lớp thực hành và sinh viên làm đề tài tốt nghiệp vẫn đến trường nhưng phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách và “5K” của Bộ Y tế. Hiện trường này có 1 sinh viên trong trường thuộc diện F1 của bệnh nhân 2910 (đi cùng chuyến bay VJ133 từ Nội Bài tới Tân Sơn Nhất hôm 29/4), nhiều sinh viên đang thuộc diện F2.

Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng chuyển tất cả các lớp sang học online trên phần mềm Microsoft Teams kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) sẽ tổ chức giảng dạy, học tập trực tuyến từ ngày 4 - 8/5. Học kỳ II năm 2020 – 2021 được kéo dài đến hết ngày 27/5. Việc điều chỉnh này khiến lịch thi cuối học kỳ sẽ bắt đầu từ ngày 28/5. Sinh viên sẽ nhận được thông báo chi tiết về lịch thi trước ngày 8/5.

Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng chuyển sang lịch học trực tuyến kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các học phần theo tiến trình 10 tuần và 7 tuần đầu đã được công bố, nhà trường sẽ có thông báo sau.

Trường ĐH Tài nguyên và Môi trường Hà Nội yêu cầu sinh viên không đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo mới.

Trường ĐH Tài chính - Ngân hàng Hà Nội quyết định hoãn tập trung sinh viên khóa 7, 8, 9 sau đợt nghỉ 30/4 - 1/5. Giảng viên và sinh viên của trường sẽ chuyển sang dạy học trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5 theo thời khóa biểu hiện tại.

Tính đến chiều 2/5, Việt Nam thêm 20 ca COVID-19; trong đó 6 ca ghi nhận tại tỉnh Vĩnh Phúc biến tỉnh này thành vùng dịch mới.

Trà My

Việt Nam Giáo dục

Thêm 7 trường ĐH chuyển sang học Online sau kỳ nghỉ phòng dịch COVID-19