Cách chức Giám đốc Hacinco vì vi phạm trong phòng chống dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Nguyễn Văn Thanh – Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) vừa bị kỷ luật cách chức.

Chiều 15/5, Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) đã họp và thống nhất kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) đối với ông Nguyễn Văn Thanh (bệnh nhân COVID-19 số 3634).

Theo Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty, các vi phạm của ông Thanh là nghiêm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của thành phố và sức khỏe cộng đồng, làm mất uy tín và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty.

Do đó, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã có Tờ trình số 1019 ngày 15/5/2021 gửi Hội đồng thành viên Tổng Công ty xem xét kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc Công ty Hacinco đối với ông Thanh.

Trước đó, hôm 14/5, Hội đồng Thành viên Handico đã có quyết định chính thức tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Công ty Hacinco của ông Nguyễn Văn Thanh.

Chủ tịch TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã giao Công an thành phố nhanh chóng điều tra vụ việc ông Thanh trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Chiều 14/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an Hà Nội - cho biết, cơ quan này đã giao các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Ông Thanh và vợ là BN3633 trú tại tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương, Nhân Chính, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Hai vợ chồng ông từng đi du lịch tại Đà Nẵng từ 30/4 – 2/5 nhưng không khai báo y tế.

Ngày 9/5, vợ ông Thanh có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh nên đi khám sàng lọc tại Phòng khám Thu Cúc nhưng không được tiếp nhận điều trị, vì vậy bà về nhà. Ngày 12/5, ông Thanh xuất hiện triệu chứng, cả 2 vợ chồng đi khám tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, được lấy mẫu làm xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô cho hay, hai vợ chồng ông Thanh khi vào khám đã khai báo tiền sử dịch tễ không trung thực. Theo CDC Hà Nội, lịch sử dịch tễ của vợ chồng ông Thanh rất phức tạp, đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Tình hình COVID hôm nay

Trà My


Cách chức Giám đốc Hacinco vì vi phạm trong phòng chống dịch