Cách chức phó công an phường ở Cao Bằng xông vào nhà dân đánh phụ nữ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó trưởng công an phường Sông Bằng (TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) bị cách chức và cho thôi phục vụ trong ngành công an do có hành vi đánh một phụ nữ và đòi bắt người trong đêm.

Ngày 10/5, Trung tá Đặng Đình Đoàn - Phó trưởng Công an phường Sông Bằng (TP. Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) đã bị kỷ luật cách chức và cho thôi phục vụ trong ngành công an vì đã có hành vi hành hung người dân, đòi bắt người trong đêm.

Liên quan đến vụ việc, đối với Trung úy Trịnh Việt Hoàng (người đi cùng Trung tá Đoàn), công an tỉnh Cao Bằng cho rằng Hoàng là cán bộ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm; Hoàng đến hiện trường theo sự sai khiến của ông Đoàn và không có hành vi xô xát, đánh người. Khi sự việc xảy ra, Hoàng đã can ngăn ông Đoàn, sau đó chủ động báo cáo sự việc với cấp trên nên công an tỉnh Cao Bằng đã không thi hành kỷ luật đối với Trung uý Hoàng, chỉ yêu cầu kiểm điểm, phê bình trước toàn cơ quan.

Công an TP. Cao Bằng đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với ông Đoàn và bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh (làm việc tại Bệnh viện 103 Cao Bằng, bạn của ông Đoàn) về hành vi “cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác” và hành vi “xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác” theo điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

Theo báo cáo của Công an TP. Cao Bằng, vào khoảng 22h30 ngày 28/4, Trung tá Đặng Đình Đoàn đang trực tại Công an phường Sông Bằng thì nhận được tin báo qua điện thoại của ông Mạnh về việc bị một người đàn ông tên N. (làm việc tại quán cắt tóc My Hair Salon) gọi điện thoại, nhắn tin lăng mạ, đe dọa. Ông Mạnh đã nhờ ông Đoàn giúp đỡ.

Do có mối quan hệ quen biết với ông Mạnh nên Trung tá Đoàn sai Trung úy Hoàng cùng đi xe riêng qua Bệnh viện 103 Cao Bằng đón ông Mạnh và chở đến quán cắt tóc để giải quyết vụ việc.

Trên đường đi, ông Đoàn gọi điện cho Công an phường Đề Thám cử người đến phối hợp.

Tại quán cắt tóc, ông Đoàn yêu cầu anh N. về trụ sở công an phường Đề Thám để làm việc nhưng anh N. không đồng ý. Hai bên xảy ra cãi vã, xô xát. Ông Đoàn đã không kiềm chế và tát vào anh N. cùng chị T.M.K (là bạn gái của anh N.)

Theo hình ảnh từ camera tại quán cắt tóc ghi lại, chị K. bị ông Đoàn tát vào mặt từ bên ngoài quán, sau khi di chuyển vào bên trong nhà, chị tiếp tục bị ông Đoàn tát vào người.

Sáng ngày 29/4, công an phường Đề Thám đã mời cả hai bên lên trụ sở để làm việc. Hai bên đã thống nhất hòa giải và những người bị đánh cũng không có kiến nghị xử lý gì.

Sáng ngày 3/5, Trung tá Đặng Đình Đoàn đã bị tạm đình chỉ công tác để xác minh, làm rõ vụ việc.

Công an tỉnh Cao Bằng xác định Trung tá Đoàn đã vi phạm về quy trình làm việc, quy tắc ứng xử của ngành công an.

Minh Hải

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cách chức phó công an phường ở Cao Bằng xông vào nhà dân đánh phụ nữ