Cách ly tàu Dai Duong Sea có 12 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

12 trong số 18 thuyền viên trên tàu Dai Duong Sea tới Bà Rịa - Vũng Tàu (hôm 24/4) có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 27/4, đại diện Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho biết cơ quan chức năng đã cách ly toàn bộ 18 thuyền viên của tàu Dai Duong Sea để theo dõi sau khi ghi nhận 12 trong số 18 thuyền viên trên tàu có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Tàu Dai Duong Sea có trọng tải toàn phần 4.375,9 MT. Tàu di chuyển từ cảng Sampit (Indonesia) đến cảng biển Vũng Tàu lúc 14h ngày 24/4 với toàn bộ 18 thuyền viên.

Cảng vụ Vũng Tàu đã tạm thời chỉ định cho tàu Dai Duong Sea neo đậu tại khu cách mũi Vũng Tàu 8,7km về phía Tây Nam và sắp xếp lực lượng theo dõi, giám sát.

Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu cho hay, lực lượng chức năng của cảng đã phối hợp với lực lượng biên phòng và lực lượng kiểm dịch y tế kiểm tra, khử trùng tàu. Khi đó tàu và các thuyền viên phải neo đậu bên ngoài để lực lượng chức năng tiến hành đầy đủ các thủ tục kiểm tra y tế, tiến hành cách ly, bảo đảm không có nguy cơ lây nhiễm vào cộng đồng.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, hiện trung tâm đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2 của các thuyền viên.

Minh Nguyệt


Cách ly tàu Dai Duong Sea có 12 thuyền viên dương tính với SARS-CoV-2