Cài điện thoại ở cửa sổ máy bay để quay clip nguy hiểm như thế nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo nhà chức trách hàng không, hành động đặt điện thoại di động ở bên ngoài tấm che cửa sổ trên máy bay để quay clip rất nguy hiểm, đe doạ an toàn của chuyến bay do điện thoại có thể cháy nổ.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chiếc điện thoại thông minh được đặt bên ngoài tấm che cửa sổ trên máy bay. Nhiều người cho rằng chủ nhân của chiếc điện thoại làm như vậy để quay video trong khi bay để đăng lên TikTok, YouTube...

Được biết, trào lưu để điện thoại di động bên ngoài tấm che cửa sổ khi máy bay cất cánh hoặc đang bay để quay clip được giới thiệu trong giới trẻ Việt Nam thời gian qua.

Để có được những thước phim đẹp, quay cảnh máy bay cất cánh hoặc khung cảnh bầu trời trong khi đang bay, người dùng sẽ bật điện thoại ở chế độ quay time-lapse và giữ như vậy trong khoảng thời gian nhất định tuỳ độ dài của video.

Liên quan tới vấn đề này, ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, hành động này rất nguy hiểm, đe dọa an toàn của chuyến bay do điện thoại có thể cháy nổ.

Ông Sơn cho hay, điện thoại thông minh không thuộc danh mục đồ vật cấm hoặc nguy hiểm trong danh mục về an ninh hàng không. Trong chuyến bay, hành khách chỉ phải tắt điện thoại hoặc chuyển sang chế độ máy bay. Tuy nhiên, việc quay phim trên chuyến bay, đặc biệt là quay liên tục nhiều tiếng, điện thoại nóng, kết hợp với tác động của ánh sáng mặt trời trong thời gian dài sẽ có nguy cơ cháy nổ.

Ông Sơn cho biết đang yêu cầu các bộ phận liên quan nghiên cứu tác động để đưa ra các quy định, chế tài cần thiết. Trước mắt, các hãng hàng không cần nhắc nhở hành khách không thực hiện việc cài điện thoại ở bên ngoài tấm che cửa sổ để quay chụp trong thời gian dài, bảo đảm an toàn của chuyến bay.

Việt Hưng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cài điện thoại ở cửa sổ máy bay để quay clip nguy hiểm như thế nào?