Căn cước công dân tỉnh Bình Định: Thời gian, thủ tục làm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Căn cước công dân tỉnh Bình Định làm với thủ tục như thế nào? Thời gian làm căn cước công dân gắn chip ở Bình Định ra sao? Yêu cầu những loại giấy tờ nào? Cần lưu ý những gì trong quá trình làm thẻ căn cước? Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn thông tin chi tiết về căn cước công dân tỉnh Bình Định.

1. Trường hợp nào làm căn cước công dân tỉnh Bình Định?

Thông tư số 59/2021/TT-BCA được Bộ Công an Việt Nam ban hành quy định các nội dung cụ thể về việc thi hành Luật Căn cước công dân 2014.

Nội dung tại Khoản 1 Điều 11 của Thông tư 59/2021 quy định: công dân Việt Nam làm thẻ căn cước công dân phải đến cơ quan công an có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cấp, đổi, cấp lại thẻ căn cước công dân ở khu vực công dân đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc khu vực đăng ký tạm trú.

Kể từ ngày 01/7/2021, Thông tư số 59/2021 của Bộ Công an Việt Nam chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, công dân Việt Nam khi làm thẻ căn cước công dân có thể đến làm tại cơ quan công an nơi công dân đăng ký hộ khẩu thường trú; hoặc đến làm ngay tại nơi công dân tạm trú.

Như vậy, tất cả các công dân Việt Nam trong độ tuổi quy định từ đủ 14 tuổi trở lên; hiện đang đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại các thành phố, thị xã, huyện thuộc tỉnh Bình Định đều có thể đến cơ quan công an có thẩm quyền để làm CCCD gắn chip tại tỉnh Bình Định.

Các địa phương thuộc tỉnh Bình Định gồm: TP. Quy Nhơn; thị xã An Nhơn; các huyện: An Lão; Phù Cát; Tuy Phước; Phù Mỹ; Hoài Nhơn; Hoài Ân; Tây Sơn; Vân Canh; Vĩnh Thạnh.

2. Địa chỉ làm căn cước công dân tỉnh Bình Định

Người dân có thể tới những địa chỉ làm căn cước công dân tỉnh Bình Định cụ thể dưới đây:

  • Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bình Định: địa chỉ số 10 đường Trần Phú, TP. Quy Nhơn. SĐT: 069.434.9326.
  • Công an TP. Quy Nhơn: địa chỉ số 30 đường Nguyễn Huệ, TP. Quy Nhơn. SĐT: 02563.822.033.
  • Công an thị xã An Nhơn: địa chỉ số 74 đường Lê Hồng Phong, phường Bình Định, thị xã An Nhơn. SĐT: 02563.736.093.
  • Huyện An Lão: ở thôn 2, thị trấn An Lão, huyện An Lão. SĐT: 02563.875.123.
  • Công an huyện Phù Cát: địa chỉ số 152 đường Quang Trung, thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát. SĐT: 02563.850.134.
  • Công an huyện Tuy Phước: địa chỉ số 67 đường Đào Tấn, thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước. SĐT: 02563.633.670.
  • Huyện Phù Mỹ: địa chỉ số 646 đường Quang Trung, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ. SĐT: 02563.755.525.
  • Công an huyện Hoài Nhơn: địa chỉ số 200 đường Quang Trung, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn. SĐT: 02563.661.495.
  • Công an huyện Hoài Ân: địa chỉ số 126 đường Nguyễn Tất Thành, thị trấn Tăng Bạt Hổ, huyện Hoài Ân. SĐT: 02563.770.985.
  • Huyện Tây Sơn: địa chỉ số 216 đường Quang Trung, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn. SĐT: 02562.217.513.
  • Công an huyện Vân Canh: ở khu phố Thịnh Văn II, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh. SĐT: 02563.888.774.
  • Công an huyện Vĩnh Thạnh: ở khu phố Định Tố, thị trấn Vĩnh Thạnh, huyện Vĩnh Thạnh. SĐT: 02563.886.166.

3. Thời gian làm căn cước công dân tỉnh Bình Định

Theo quy định thuộc cơ quan hành chính Nhà nước, thời gian làm căn cước công dân tại tỉnh Bình Định được sắp xếp vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Tuy nhiên, trong thực tế, do có sự khác nhau tại mỗi địa phương mà thời gian cụ thể có thể thay đổi linh hoạt. Nếu công dân tới làm thẻ căn cước công dân gắn chip trùng vào đợt cao điểm tại địa phương thì thời gian có thể được kéo dài hơn.

Thời gian làm căn cước công dân tỉnh Bình Định được sắp xếp tuỳ theo cơ quan công an - nơi có thẩm quyền cấp và quản lý căn cước công dân. Vì vậy, người dân ở tỉnh Bình Định nên liên hệ trước với công an viên địa phương theo số điện thoại ở trên để biết được thời gian cụ thể, chính xác nhất.

4. Thủ tục làm CCCD tỉnh Bình Định

Để làm căn cước công dân tỉnh Bình Định, công dân sẽ thực hiện thủ tục theo các bước dưới đây:

  • Công dân nộp hồ sơ đề nghị việc làm thẻ căn cước công dân;
  • Chờ công an viên tại cơ quan công an lấy mẫu vân tay;
  • Chờ công an viên tại cơ quan công an chụp ảnh thẻ cho công dân;
  • Nộp tiền làm thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử tại cơ quan công an;
  • Công dân ghi đăng ký địa chỉ sẽ nhận thẻ căn cước công dân: Có hai lựa chọn địa điểm nhận thẻ. Một là nhận thẻ tại cơ quan công an nơi tiếp nhận hồ sơ của công dân. Hai là ghi địa chỉ riêng tại nơi mà công dân mong muốn gửi về. Lựa chọn này sẽ do dịch vụ chuyển phát nhanh của bưu điện thực hiện. Công dân tự trả chi phí phát sinh khi thực hiện dịch vụ chuyển phát nhanh này.

5. Làm CCCD ở Bình Định cần giấy tờ gì?

Trong tình huống mọi thông tin cá nhân của công dân trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đã có đầy đủ thông tin và đúng; thì công dân sẽ chỉ có thẻ căn cước công dân cũ; hoặc giấy tờ chứng minh nhân dân cũ của mình để làm thủ tục cấp thẻ căn cước mới.

Trong tình huống thông tin cá nhân nào đó của công dân không giống như được lưu trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư; thì công dân cần có thẻ căn cước công dân cũ; hoặc giấy tờ chứng minh nhân dân cũ của mình và giấy khai sinh; cùng với sổ hộ khẩu để cơ quan công an thực hiện đối chiếu.

Trên đây là những thông tin về căn cước công dân tỉnh Bình Định. Công dân lưu ý về việc mang theo các loại giấy tờ cần thiết theo yêu cầu; và các thủ tục thực hiện để có thể làm căn cước công dân tỉnh Bình Định được nhanh chóng, chính xác.

Hoàng Thái

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Căn cước công dân tỉnh Bình Định: Thời gian, thủ tục làm