Cảnh cáo ông Ninh Văn Chủ - cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Ninh Văn Chủ - cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh bị kỷ luật cảnh cáo vì đã chủ trì, tham gia tiệc chia tay, lễ tri ân trước khi nghỉ hưu.

Ngày 19/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh cho biết, Ban Thường vụ đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Quảng Ninh đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Ninh Văn Chủ - cựu Bí thư đảng ủy bộ phận, cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Ninh - bằng hình thức cảnh cáo.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Ninh, ông Ninh Văn Chủ đã chủ trì, tham gia các bữa tiệc chia tay, giao lưu trước khi nghỉ hưu theo chế độ với quy mô lớn, nhiều người tham gia, gây dư luận xấu...

Ngày 18/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cũng đã kỷ luật về hành chính đối với ông Ninh Văn Chủ bằng hình thức cảnh cáo do có vi phạm trên.

Trước đó, ngày 31/7, trên trang Facebook cá nhân, ông Ninh Văn Chủ đăng tải nhiều hình ảnh trong đó có lễ chia tay, tiệc tri ân nhân dịp ông nghỉ hưu. Bữa tiệc chia tay này có sự tham gia của hàng trăm người tại một khách sạn tại phường Hồng Hà, TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Việc tổ chức tiệc tri ân nói trên đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều ý kiến cho rằng việc tổ chức như vậy là xa hoa, phô trương, lại được tổ chức trong bối cảnh nhiều đồng nghiệp, thành viên CDC tại các tỉnh, thành vừa bị bắt liên quan đến những sai phạm trong khi ứng phó với đại dịch COVID-19.

Huy Hoàng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cảnh cáo ông Ninh Văn Chủ - cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh