Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình thu phí không dừng từ ngày 10/6

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 15h00 ngày 10/6, tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ bắt đầu triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC).

Báo VnExpress cho biết, bên cạnh các làn thu phí bình thường, các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình bố trí 2 làn thu phí không dừng (ETC) trên hai chiều đường; riêng trạm thu phí Liên Tuyền được bố trí 4 làn không dừng. Các phương tiện không dán thẻ VETC đi vào làn không dừng sẽ bị xử phạt.

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, để phục vụ phương tiện lưu thông tại làn không dừng, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí sẽ dán thẻ miễn phí lần đầu và mở tài khoản giao thông cho các phương tiện tại 2 điểm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc này vào các ngày trong tuần. Các phương tiện chưa dán thẻ, chưa nạp tiền vào tài khoản giao thông hoặc tài khoản không đủ tiền để trả phí sẽ không được đi vào làn ETC.

Ảnh chụp màn hình báo VnExpress.

Tổng cục Đường bộ lưu ý, khách hàng khi mua vé tháng, quý chưa dán thẻ thu phí tự động ETC cần đưa xe và giấy tờ đến các điểm dán thẻ (xe đã dán thẻ khi mua vé tháng/quý cần kiểm tra đảm bảo thẻ còn nguyên vẹn trên xe), Báo Tài Nguyên và Môi Trường thông tin.

Khách hàng có thể tự nạp tiền vào tài khoản giao thông và mua vé tháng, quý tại nhà bằng cách vào ứng dụng của VETC hoặc cổng thông tin khách hàng.

Theo báo Thanh Niên, từ tháng 7 tới, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ không bán vé tháng/quý thủ công (MTC), khách hàng không dán thẻ thu phí tự động sẽ không mua được vé tháng/quý MTC.

Khách hàng khi mua vé tháng/quý ETC bằng tiền mặt bắt buộc phải lấy phiếu thu (trong quý 3/2020) để xác nhận việc mua vé tháng/quý phục vụ việc lưu thông qua trạm thu phí (khi nhân viên soát vé yêu cầu kiểm tra).

Việt Nam

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình thu phí không dừng từ ngày 10/6