Cấp cứu thành công nam thanh niên ở TP. HCM bị thanh sắt đâm xuyên cổ khi trèo lên sửa máy lạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 12/3, các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP. HCM) cho biết, vừa phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân H.L.T.T. (29 tuổi, quê Phú Yên) bị thanh sắt dài 30 cm đâm xuyên qua cổ khi trèo lên sửa máy lạnh và bị trượt té.

Đây là trường hợp rất hy hữu, các bác sĩ của bệnh viện đã cấp cứu, phẫu thuật thành công, hiện tại bệnh nhân đã ổn định. Dự kiến, bệnh nhân có thể ra viện trong vài ngày tới.

Trước đó, vào 10h40 ngày 11/3, bệnh nhân được đồng nghiệp đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong tình trạng tỉnh táo, không nói được, thanh sắt đâm xuyên qua cổ từ phải qua trái.

Bệnh hân nhanh chóng được sơ cứu và xử trí cấp cứu, hội chẩn đa chuyên khoa gồm Ngoại lồng ngực mạch máu, Ngoại Tổng quát, Ngoại Thần kinh, Tai mũi họng.

Kết quả chụp CT-Scanner cho thấy, vị trí thanh sắt đâm xuyên qua cổ có nguy cơ gây tổn thương mạch máu, khí quản, thực quản nên bệnh nhân nhanh chóng được chuyển vào phòng mổ để xử lý vết thương.

Tình trạng bệnh nhân lúc vào cấp cứu. (Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên)

Ca phẫu thuật kéo dài trong 2 giờ. May mắn đường đi của thanh sắt xuyên qua sau tĩnh mạch và trước động mạch cảnh, khi rút ra có một mảnh vải dính ở đầu thanh sắt nên chỉ làm xoắn vặn và chèn ép mạch máu, việc rút thanh sắt ra không làm rách các mạch máu xung quanh.

Bệnh nhân chỉ bị tổn thương thực quản, được khâu thực quản, đặt ống thông vào dạ dày để nuôi ăn. Ngày 12/3, bệnh nhân hồi phục tốt.

Bác sĩ khuyến cáo người lao động trang bị các phương tiện bảo hộ cần thiết, tuân thủ các quy định về an toàn lao động để tránh tai nạn đáng tiếc, nguy hiểm tính mạng.

Khi chứng kiến trường hợp tai nạn lao động, người xung quanh cần bình tĩnh, sơ cứu đúng cách. Cố định dị vật, không nên cố gắng rút các dị vật ra khỏi vết thương, nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất.

Việt Nam Xã hội

Cấp cứu thành công nam thanh niên ở TP. HCM bị thanh sắt đâm xuyên cổ khi trèo lên sửa máy lạnh