Cập nhật vụ chìm ca nô chở 39 người ở Cửa Đại: 13 người tử vong, 4 người mất tích

Giúp NTDVN sửa lỗi

Số người tử vong trong vụ chìm ca nô chở 39 người ở biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) đã lên tới 13 người, 4 người vẫn đang mất tích.

Liên quan đến vụ chìm ca nô du lịch chở 39 người xảy ra vào ngày 26/2, ông Phan Việt Cường – Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Nam – cho biết, đến 18h20, các lực lượng cứu hộ đã ngưng tìm kiếm 4 người mất tích vì trời đã tối, vùng biển có sóng to gió lớn, việc tìm kiếm sẽ rất nguy hiểm.

Ông Cường cho hay, đến sáng mai, lực lượng cứu hộ có khả năng sẽ huy động thêm người để tìm kiếm những du khách còn mất tích.

Ông Cường thông tin thêm, trong vụ chìm ca nô này, 3 lái tàu, thuyền viên còn sống sót; đa số người bị nạn trên tàu là khách du lịch từ Hà Nội và Bình Dương tới.

Hiện, chiếc ca nô vẫn còn ở ngoài biển, chưa đem vào bờ.

Như NTD Việt Nam đã đưa tin, vụ tai nạn chìm ca nô xảy ra vào lúc 12h30 ngày 26/2 tại vùng biển Cửa Đại (TP. Hội An). Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên ca nô có 36 khách du lịch (trong đó có 2 trẻ em) và 3 thuyền viên.

Theo thông tin ban đầu, tàu ca nô gặp nạn mang BKS QNa-1152 do ông Lê Sen làm thuyền trưởng thuộc Công ty Du lịch Phương Đông (tại Hội An) đưa khách tham quan đi du lịch Cù Lao Chàm. Trên đường từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại thì gặp sóng lớn, ca nô bị lật, toàn bộ du khách và thuyền viên trên tàu bị rơi xuống biển.

Trên báo Dân Việt, anh Trần Quý (trú tại TP. Hội An) – 1 trong 3 thuyền viên trên ca nô – cho biết, tất cả mọi người trên tàu đều mang ao pháo nhưng phần lớn “không thể thoát được" do trần tàu kín, mọi người bị mắc lại trong tàu. Anh Quý cho hay, khi tàu gần đến nơi thì sóng đánh mạnh khiến tàu bị bể, nước bắt đầu tràn vào. Sự việc xảy ra quá nhanh và đột ngột.

Trả lời báo Lao Động chiều tối 26/2, ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch UBND TP. Hội An – cho hay, thời tiết trong ngày có gió giật cấp 3 – 4 và theo quy định là được phép chạy. Tải trọng vẫn đảm bảo an toàn và toàn bộ đều mặc áo phao. Trong hôm nay, rất nhiều tàu thuyền ra vào nhưng vẫn rất an toàn. Tuy nhiên, riêng chiếc này khi chạy vào thì trúng cồn cát nổi lên nên mắc cạn, sau đó gặp sóng đánh thì bị lật úp.

Ông Sơn cho biết, tàu loại mới này khi lật úp rất nguy hiểm, gần như những người từ trong tàu đưa ra đều ngạt thở.

Đại tá Nguyễn Quang Nam – Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Nam cho biết, đã có 35 bộ đội của Đồn Biên phòng Cửa Đại, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm cùng 6 ca nô và nhiều tàu cá của ngư dân, tàu du lịch của các doanh nghiệp tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Do thời tiết tại vùng biển chiếc ca nô gặp nạn có sóng lớn nên việc tìm kiếm các nạn nhân gặp khó khăn.

Đến 17h40, ông Trần Văn Tân – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam – cho biết, số người tử vong trong vụ chìm ca nô đã lên tới 13 người, 4 người hiện còn mất tích. Tỉnh Quảng Nam và TP. Hội An đã quyết định hỗ trợ ban đầu 10 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong.

Mạnh Hùng (Tổng hợp)

Việt Nam Xã hội

Cập nhật vụ chìm ca nô chở 39 người ở Cửa Đại: 13 người tử vong, 4 người mất tích