Cậu bé 10 tuổi ở TP. HCM bị tái dương tính

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau 25 ngày xuất viện, cậu bé 10 tuổi (bệnh nhân 204) có kết quả dương tính trở lại với virus corona Vũ Hán.

Tối 5/5, Phòng y tế quận 2 xác nhận bệnh nhân 204 đã dương tính trở lại sau 25 ngày xuất viện sau điều trị COVID-19. Kết quả xét nghiệm có lúc buổi sáng ngày 5/5.

Ngay sau khi có kết quả tái dương tính, bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Trong thời gian cách ly theo dõi tại nhà, bệnh nhân có tiếp xúc với gia đình và một gia đình khác trong chung cư khi ăn cơm (F1), tất cả các trường hợp này đều được chuyển cách ly tại khu cách ly tập trung quận 2.

Ban quản lý chung cư nơi bệnh nhân 204 cư trú đã thông báo, đồng thời yêu cầu cư dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Như vậy đến nay tại TP.HCM có tất cả 10 ca bệnh được công bố tái dương tính sau xuất viện, phần lớn các ca có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến ổ dịch quán bar Buddha (phường Thảo Điền, quận 2).

Trước đó, ngày 31/3, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân thứ 204 ở Việt Nam là một cậu bé 10 tuổi (ngụ tại phường Cát Lái, quận 2), bị nhiễm dịch sau khi đi nước ngoài về ngày 15/3.

Đến ngày 10/4 thì bệnh nhân được xuất viện sau 3 lần có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona Vũ Hán.

Về các trường hợp tái dương tính, Phó chủ tịch thành phố Lê Thanh Liêm nói rằng tỷ lệ của TP. HCM khá cao. Ông yêu cầu các cơ quan chức năng và địa phương quan tâm nhiều hơn, tiếp tục cách ly điều trị các bệnh nhân này đồng thời cách ly khu vực họ ở để bảo đảm an toàn.

Xem thêm:

Việt Nam


BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

Cậu bé 10 tuổi ở TP. HCM bị tái dương tính