Cầu gỗ bị mưa lũ cuốn trôi, hơn 200 học sinh ở Nha Trang phải đến trường bằng ca nô

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cầu gỗ Phú Kiểng bắc qua sông Cái, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa bị cuốn trôi và hư hỏng khiến hơn 200 học sinh các cấp trên địa bàn xã phải đến trường bằng ca nô.

Chia sẻ với Giáo dục và Thời đại, ông Nguyễn Trọng Đạo, Phó Chủ tịch xã Vĩnh Ngọc, cho biết, đợt mưa lũ vừa qua đã làm cầu gỗ Phú Kiểng bắc qua sông Cái bị cuốn trôi và hư hỏng khoảng 250 m. Để đảm bảo cho hơn 200 học sinh các cấp từ tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn đến trường an toàn, chính quyền xã đã hợp đồng với chủ ca nô để đưa đón các em qua sông.

Phó chủ tịch xã cho hay, kinh phí chi phí cho việc thuê ca nô đưa đón các em sẽ trích từ ngân sách địa phương. Ngoài ra, xã Vĩnh Ngọc đang đề nghị chính quyền TP. Nha Trang hỗ trợ kinh phí.

Trên VnExpress, ông Lê Văn Mỹ, Chủ tịch xã Vĩnh Ngọc cho hay, cầu gỗ Phú Kiểng nối các thôn Xuân Ngọc, Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 có hơn 7.200 người sinh sống. Mỗi ngày sẽ có khoảng 10 chuyến đưa đón các em đến trường, từ 3/12 đến ngày 2/1/2021 với chi phí hơn 47 triệu đồng.

Theo Chủ tịch xã, chủ cầu gỗ Phú Kiểng đang huy động nhân công để khắc phục, song vẫn chưa hoàn thiện, dự kiến cuối tháng 12 mới đưa vào hoạt động trở lại.

Bên cạnh đó, từ tháng 9, chính quyền tỉnh đã khởi công dự án đập ngăn mặn trên sông Cái Nha Trang với tổng vốn đầu tư gần 760 tỷ đồng. Dự án được xây dựng cách cầu gỗ Phú Kiểng hàng trăm mét về phía hạ lưu, thuộc phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang.

Công trình được xây dựng với dạng đập trụ đỡ bê tông cốt thép, bên trên là cầu giao thông dài 400 m nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân 2 bên sông Cái. Dự kiến đến cuối năm 2022, dự án sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Việt Nam Xã hội

Cầu gỗ bị mưa lũ cuốn trôi, hơn 200 học sinh ở Nha Trang phải đến trường bằng ca nô