CDC Nghệ An: Đã xác định được 4 nguồn lây nhiễm dịch COVID-19 ở Nghệ An

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An qua quá trình điều tra, truy vết và phân tích, đã xác định được 4 nguồn lây nhiễm chủ yếu của dịch COVID-19 tại tỉnh này.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An, tính đến 7 giờ sáng 26/6, toàn tỉnh Nghệ An có 62 ca nhiễm COVID-19. Qua phân tích, đánh giá, CDC Nghệ An nhận định có 4 nguồn lây nhiễm chính tại Nghệ An như sau:

Nguồn lây thứ nhất: Từ Hà Tĩnh sang, xuất phát từ BN 10732 (N.T.M), với tổng số có 52 F0, trong đó, có 4 chùm ca bệnh với tổng số 38 ca (Quán bia Hải Quế; FE Credit số 42, đường Đinh Lễ; Quán bia 383, đường Nguyễn Văn Cừ và nhóm thợ làm thạch cao ở xã Minh Châu, huyện Diễn Châu (4 chùm ca này đã mấy ngày nay không xuất hiện ca mới) và 1 ổ dịch ở chợ đầu mối Vinh với 14 ca (9 ca trực tiếp, 5 ca lây nhiễm thứ cấp; riêng trong đêm 25/6 phát hiện mới 5 ca).

Nguồn lây thứ 2: Từ Bắc Giang về, có 7 ca, gồm huyện Tân Kỳ 1 ca (trong khu cách ly), huyện Quỳ Hợp 6 ca.

Nguồn lây thứ 3: Ca F0 trên chuyến xe Trung Đức - Hải Phòng; có 2 ca tại huyện Quỳnh Lưu.

Nguồn lây thứ 4: Đây là ca bệnh vãng lai, 1 lái xe từ Quảng Ngãi đi ngang qua (không tiếp xúc với ai).

Tỉnh Nghệ An hiện đang tập trung thực hiện các giải pháp để nhanh chóng kiểm soát, tiến tới dập tắt dịch ở ổ dịch chợ đầu mối TP. Vinh. Các nguồn lây khác đến thời điểm hiện tại cơ bản đã được kiểm soát.

Vào tối qua (25/6), Nghệ An có thêm 8 ca nhiễm Covid-19 mới ở các địa phương như thành phố Vinh, huyện Quỳnh Lưu, huyện Quỳ Hợp và huyện Nghi Lộc. Trong 8 ca này, có 4 trường hợp là mẹ con trong một gia đình ở xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp. Đến sáng 26/6, Nghệ An phát hiện 3 ca nhiễm COVID-19 mới ở các địa phương là thành phố Vinh và huyện Nam Đàn. Cả 3 trường hợp này đều liên quan đến ổ dịch chợ đầu mối TP. Vinh.

Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Nghệ An đã phát hiện 62 ca nhiễm COVID-19, trong đó: TP. Vinh có 34 ca, Diễn Châu có 9 ca, Tân Kỳ có 1 ca, Quỳ Hợp có 5 ca, Nam Đàn có 4 ca, Đô Lương có 1 ca, TX. Hoàng Mai có 2 ca, Nghĩa Đàn có 1 ca, Nghi Lộc có 2 và Quỳnh Lưu có 3 ca.


CDC Nghệ An: Đã xác định được 4 nguồn lây nhiễm dịch COVID-19 ở Nghệ An