Cha của bệnh nhân 418 tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế Đà Nẵng xác nhận cha của bệnh nhân 418 đã tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng, nhưng không phải do dịch Covid-19.

Bệnh nhân 85 tuổi tử vong do nhiễm trùng huyết trên nền bệnh COPD mạn tính, viêm cơ tim, thiếu máu cục bộ, đái tháo đường, suy thận, theo Sở Y tế Đà Nẵng.

Ngày 5/7, bệnh nhân N.V.Y. (cha của bệnh nhân 418) điều trị tại khoa Hồi sức tích cực – chống độc - Bệnh viện Đà Nẵng với chẩn đoán suy thận, đái tháo đường, viêm phổi.

Từ khi nhập viện, ông Y. được bệnh nhân 418 thăm và chăm sóc. Sau khi xác định bệnh nhân 418 dương tính với Covid-19, các bác sĩ lấy mẫu bệnh nhân Y. xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Kết quả xét nghiệm cho thấy người đàn ông này âm tính. Sở Y tế Đà Nẵng cho biết theo chẩn đoán của các bác sĩ, nguyên nhân khiến ông Y. tử vong là do viêm phổi, nhiễm trùng huyết trên nền bệnh COPD mạn tính, viêm cơ tim, thiếu máu cục bộ, đái tháo đường, suy thận.

Bệnh nhân 418 (61 tuổi) cũng có tiền sử mắc nhiều bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, gặp biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp.

Ngày 18/7, thân nhân đưa bệnh nhân 418 đến Bệnh viện đa khoa quận Hải Châu cấp cứu trong tình trạng sức khỏe yếu. Đến chiều 24/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và kết quả cho thấy người này dương tính với dịch Covid-19.

Ngày 28/7, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết bệnh nhân 418 đã hết sốt, nhiều chỉ số chức năng hoạt động của cơ thể được cải thiện.

Trong năm ngày qua, riêng Đà Nẵng ghi nhận 26 ca nhiễm dịch Covid-19, Quảng Ngãi 1 ca, Quảng Nam 3 ca. Các ca Quảng Ngãi, Quảng Nam đều có yếu tố dịch tễ liên quan Đà Nẵng.

Hiện nay vẫn chưa tìm được nguồn lây nhiễm (F0).

Xem thêm:


Cha của bệnh nhân 418 tử vong tại Bệnh viện Đà Nẵng