Cháy quán karaoke tại Hà Nội: 3 cảnh sát cứu hoả thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi hướng dẫn 8 người gặp nạn thoát ra ngoài an toàn, 3 cảnh sát cứu hoả quay lên các tầng trên để tìm kiếm thêm những người khác còn bị mắc kẹt thì bị các vật liệu làm trần giả, trang trí bên trong quán sập xuống cầu thang bộ, bịt lối ra khiến 3 cảnh sát thiệt mạng.

Chiều ngày 1/8, ba cảnh sát Đội Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) đã thiệt mạng khi tham gia chữa cháy tại quán karaoke ISIS 231 ở bờ sông Quan Hoa, phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy).

Ba cảnh sát thiệt mạng là: Đặng Anh Quân - Đội trưởng và Đỗ Đức Việt, Nguyễn Đình Phúc (cùng thuộc Đội PCCC Công an quận Cầu Giấy).

Cụ thể, khoảng 13h11 ngày 1/8, nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 231 Quan Hoa, 4 đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ cùng với 5 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe cứu hộ, 1 xe téc nước, 1 xe tải chở phương tiện đã đến hiện trường.

Trong quá trình chữa cháy, sau khi hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn, cảnh sát tiếp tục quay lên các tầng bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những người khác còn bị mắc kẹt.

Khi ba cảnh sát trên lên tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong quán sập xuống cầu thang bộ, bịt lối ra khiến ba cảnh sát thiệt mạng.

Theo cảnh sát, địa điểm xảy ra cháy là quán karaoke ISIS có 5 tầng, 1 lửng, 1 tum, khối tích 1.260 m3, kết cấu chịu lực chính là bê tông, cốt thép.

Khu vực xuất phát cháy tại tầng 3, cháy lan lên các tầng trên và lan xuống các tầng bên dưới của ngôi nhà.

Trong quá trình chữa cháy, cảnh sát đã thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định như: sử dụng mặt nạ phòng độc cách ly; quần áo cách nhiệt; và các thiết bị bảo hộ cá nhân.

Đến 14h15 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được xử lý, không cháy lan sang khu vực khác. Cảnh sát tiếp tục tìm kiếm người bị nạn, thoát khói và chữa cháy.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được nhà chức trách điều tra, làm rõ.

Mạnh Hùng

Xem thêm:

Việt Nam Xã hội

Cháy quán karaoke tại Hà Nội: 3 cảnh sát cứu hoả thiệt mạng