Chiều 28/9: Không có ca mới, Hà Nội đề nghị chưa tiếp nhận các chuyến bay nội địa và chuyến tàu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 12h đến 18h ngày 28/9, thành phố không ghi nhận ca dương tính mới. Như vậy, tính từ 18h ngày 279 đến 18h ngày 28/9, Hà Nội ghi nhận 2 ca dương tính tại 2 quận, huyện: Hà Đông và Thanh Trì.

Như vậy đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội là 3.971 ca; trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.601 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 2.370 ca.

Trường hợp dương tính là chị N.T.T.T, 40 tuổi, địa chỉ tại ngõ 6 Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hà Đông. Bệnh nhân sống trong ổ dịch ngõ 326 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân.

Từ ngày 2/9 đến 22/9, chị T. được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung Trường Đại học FPT. Ngày 23/9, bệnh nhân hoàn thành cách ly tập trung và về nhà chồng ở quận Hà Đông. Ngày 24/9, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau họng. Ngày 27/9 được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính.

Trong ngày 28/9, UBND phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông đã có thông báo khẩn tìm người có liên quan đến chị T từ ngày 23 đến 27/9.

Theo thông báo dịch tễ, sáng 23/9 và 25/9, chị T đi mua lương thực thực phẩm ở phố Tản Đà tại các cửa hàng: Mua thịt lợn nhà bà B (46B Tản Đà), mua cua nhà chị P (10B Tản Đà), mua thịt lợn nhà chị G (46 Tản Đà) và mua rau không nhớ rõ địa chỉ.

Sáng 24/9, chị đi mua bún riêu nhà bà V (59A Tô Hiệu). Sáng 27/9, chị T đi mua thuốc tại nhà thuốc Hùng Phương (90 Tô Hiệu).

UBND phường Nguyễn Trãi đề nghị tất cả các trường hợp có liên quan khẩn trương liên hệ ngay với Trạm Y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn cách ly.

Hà Nội đề nghị chưa tiếp nhận các chuyến bay nội địa và chuyến tàu

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị kiểm soát các chuyến bay, chuyến tàu đến Hà Nội.

Theo nội dung văn bản, hiện nay, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố phía Nam và một số địa phương khác vẫn còn diễn biến phức tạp; nguy cơ dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội vẫn còn rất cao.

Để đảm bảo an toàn cho Thủ đô, UBND thành phố đề nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Cục Đường sắt Việt Nam dừng vận tải hành khách bằng đường sắt đến Hà Nội, trừ trường hợp phục vụ công tác công vụ, nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, vận chuyển hàng hóa hoặc tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố khác về khi có sự đồng ý của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội.


Chiều 28/9: Không có ca mới, Hà Nội đề nghị chưa tiếp nhận các chuyến bay nội địa và chuyến tàu