Chính thức dừng các chuyến bay quốc tế đến và đi từ sân bay Đà Nẵng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sân bay Đà Nẵng sẽ tạm dừng đón các chuyến bay chở chuyên gia và công dân từ nước ngoài đến và đi từ địa phương này, được điều hướng đi sân bay khác để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Yêu cầu trên được ông Nguyễn Thanh Long - Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đưa ra với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sau cuộc họp của Ban chỉ đạo vào chiều 24/7, và có hiệu lực ngay lập tức.

Tuy nhiên truyền thông trong nước cho biết, có 1 chuyến bay đưa chuyên gia đến Đà Nẵng trong chiều tối cùng ngày theo lịch đã lên từ trước, nên Cục Hàng không xin phép cho chuyến bay này vẫn hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Các chuyến bay khác (trong đó có chuyến bay đưa người Việt Nam từ Canada về nước ngày 25/7) theo kế hoạch dự kiến hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng sẽ phải chuyển hướng đến sân bay khác. Sau khi máy bay hạ cánh, hành khách sẽ được cách ly theo quy định.

Chiều 24/7, sân bay Đà Nẵng đông khách nội địa. (Ảnh chụp màn hình)

Ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Hàng không Việt Nam cho biết: "Các chuyến bay trong nước đi và đến Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường cho đến khi có thông báo mới nhất".

Đà Nẵng từ ngày 10/4 đến nay không ghi nhận ca Covid-19, hiện thu hút rất đông khách du lịch nội địa.

Cùng ngày 24/7, ông Lê Xuân Tùng, Giám đốc sân bay Đà Nẵng cho biết, sân bay Đà Nẵng mấy ngày qua đều đông đúc với khoảng 220 lượt cất hạ cánh mỗi ngày. Trong đợt cao điểm du lịch hè, mỗi tuần sân bay đón 270.000 lượt khách, bằng 120% năm ngoái. Hiện các chuyến bay nội địa tại đây vẫn hoạt động bình thường sau thông tin có ca mới nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

Việt Nam Chính trị

Chính thức dừng các chuyến bay quốc tế đến và đi từ sân bay Đà Nẵng