Chó Pitbull cắn chết người tại quán cà phê, tấn công trọng thương chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vụ việc thương tâm xảy ra tại quán cà phê gần khu công nghiệp Hòa Bình (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An). Hai con chó Pitbull 30 kg và 60 kg bất ngờ tấn công một người đàn ông tử vong, người chủ cũng bị cắn trọng thương.

Sáng 21/5, thông tin từ Công an huyện Thủ Thừa (Long An) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi một nam thanh niên không có giấy tờ tùy thân bị chó Pitbull cắn tử vong tại quán cà phê.

Ngoài ra, chủ của con chó này cũng bị tấn công, với nhiều vết thương ở vùng mặt, đầu và hai cánh tay, phải nhập viện cấp cứu.

Sự việc xảy ra vào khoảng 23h30 ngày 20/5. Anh H.T.H (37 tuổi, ngụ ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, Long An) dẫn 2 con chó Pitbull khoảng 30kg và 60kg nhà nuôi đi dạo, đi đến ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa uống cà phê.

Lúc đó, một người đàn ông là bạn anh H. đến ngồi nói chuyện. Khi hai người nói chuyện, bạn anh H. có quơ tay, quơ chân. Bất ngờ, anh này bị 2 con chó Pitbull đứng cạnh đó phóng tới tấn công, quật ngã xuống nền gạch rồi cắn nhiều vết trên cơ thể, khiến anh bị chấn thương nặng, máu chảy nhiều và tử vong tại chỗ.

Anh H. lao vào cứu bạn nhưng cũng bị quật ngã, bị cắn nhiều vết trên đầu, vai, tay khiến anh bị trọng thương.

Người dân ở gần khu vực đã dùng gậy gộc bao vây đánh chó Pitbull đực 60 kg, còn chó cái chạy thoát, sau đó tự tìm đường về nhà cách đó 2 km.

Người dân hàng xóm cho biết, anh H. thích nuôi động vật lạ. Trước đó, anh H. nuôi khỉ và đại bàng, sau đó đã bán đi để nuôi chó Pitbull. Buổi chiều, anh hay dắt chó Pitbull đi dạo.

Pitbull là giống chó nhà có nguồn gốc từ châu Mỹ, được nuôi phổ biến ở Việt Nam, đặc tính rất hung dữ và hiếu chiến. Bác sĩ khuyến cáo các gia đình nếu có nuôi chó cần nhốt, rọ mõm, tiêm phòng đầy đủ và có cảnh báo với người dân xung quanh.

Việt Nam Xã hội

Chó Pitbull cắn chết người tại quán cà phê, tấn công trọng thương chủ