Cho tay vào máy giặt, ngón trỏ của bé trai 6 tuổi ở Hà Nội bị đứt rời, dập nát

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cho tay vào máy giặt đang hoạt động, ngón trỏ của bé trai 6 tuổi ở Hà Nội bị đứt rời, xoắn vặn, hệ thống thần kinh dây chằng bị nhổ bật một đoạn dài.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, ngày 17/12, khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) tiếp nhận 1 bệnh nhi N.T.T(nam, 6 tuổi, sống tại Hà Nội) bị đứt rời ngón trỏ, xoắn vặn, hệ thống thần kinh dây chằng bị nhổ bật một đoạn dài.

Theo gia đình, bệnh nhi bị tai nạn do cho tay vào máy giặt đang hoạt động. Các bác sĩ đã cố gắng nối ngón tay để bảo tồn. Tuy nhiên, do tình trạng dập nát quá nặng và bệnh nhi còn nhỏ tuổi nên hiện tại chưa thể nối được.

Các bác sĩ đang tiếp tục điều trị và lên phương án xử trí tiếp theo.

Ths.Bs Nguyễn Minh Nghĩa, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhi khuyến cáo, trẻ con rất hiếu động và máy giặt cũng nằm trong tầm ngắm chơi đùa của các bé. Vì vậy, để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, các bậc phụ huynh cần chú ý:

  • Ngăn trẻ lại gần máy giặt để chơi đùa. Tuyệt đối không cho trẻ nhỏ chơi đùa bên cạnh máy giặt.
  • Đối với máy giặt cửa trên, bố mẹ không nên đặt những vật dụng cho bé leo trèo lên như: thùng, hộp.
  • Đối với loại máy giặt cửa trước, hãy đóng chặt cửa sau khi sử dụng xong để tránh con trẻ chui vào bên trong gây nguy hiểm. Đặc biệt giữ bé tránh xa khi máy đang hoạt động.
  • Không đặt máy giặt trong tầm mắt và để ý trẻ 24/24.
  • Vị trí tốt nhất để đặt máy giặt đối với nhà có trẻ con là những khu vực cách xa phòng ngủ của bé và nên trang bị khóa. Trẻ không thấy được sẽ không có ý tiến lại gần chơi hay nghịch máy giặt.


Cho tay vào máy giặt, ngón trỏ của bé trai 6 tuổi ở Hà Nội bị đứt rời, dập nát