Cho tay vào máy xay hoa quả đang hoạt động, bé gái 2 tuổi ở Hà Nội phải nhập viện cấp cứu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bé gái N.T.M. (2 tuổi, ở Hà Nội) vừa được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật, cấp cứu bàn tay bị dập nát do vô tình cho tay vào máy xay hoa quả đang hoạt động.

Người thân của bé M. cho biết, gia đình bán nước hoa quả ép tại nhà, trong lúc người lớn không để ý, vô tình bé cho tay vào máy xay hoa quả đang chạy, nên bị cuốn tay vào, gây dập nát bàn tay trái, gia đình vội vã đưa bé đến bệnh viện.

Sau khi tiếp nhận, thăm khám, các bác sĩ xác định, bệnh nhân có tổn thương phức tạp dập nát bàn tay trái: cụt chấn thương ngón 2 và 3; đứt gân gấp sâu ngón 4, trật hở khớp bàn ngón 3.

Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc phần mềm bị dập, găm kim, nối gân, sửa mỏm cụt cho bệnh nhi.

Sau 4 ngày phẫu thuật, tình trạng vết thương khô, ngón tay 3,4 hồng hào, bệnh nhi tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Quân, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, trẻ nhỏ thường hiếu động, thích tò mò, chưa có kiến thức, kỹ năng phòng tránh nên rất dễ bị tai nạn, thương tích. Do đó, người dân cần cẩn trọng, có các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Nếu không may gặp tai nạn, gia đình cần sơ cứu nạn nhân và nhanh chóng đưa đến cơ sở khám, chữa bệnh chuyên khoa gần nhất để được cấp cứu, xử trí kịp thời.

Việt Nam Xã hội

Cho tay vào máy xay hoa quả đang hoạt động, bé gái 2 tuổi ở Hà Nội phải nhập viện cấp cứu