Chủ đại lý ve chai giao nộp thùng đạn 200 viên còn nguyên đầu đạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mở thùng ve chai mới mua, anh Nguyễn Phúc Hậu hoảng hốt khi thấy hàng trăm viên đạn đại liên còn nguyên đầu đạn nên giao nộp cho cảnh sát.

Truyền thông Việt Nam đưa tin, ngày 18/12, anh Nguyễn Phúc Hậu (38 tuổi), chủ đại lý thu mua ve chai ở TP. Tân An (Long An) đến Công an phường 7 để giao nộp 4 thùng đạn đại liên. Trong đó, 2 thùng có nắp và 2 thùng không nắp.

Ông Hậu cho biết, vào sáng cùng ngày, anh mua chiếc thùng đạn từ hai vợ chồng làm nghề thu gom ve chai dạo. Khi thu mua, ông cân và trả vợ chồng người thu gom gần 200.000 đồng mà không mở ra xem.

Khi người bán rời đi, ông Hậu mở thùng đạn và phát hiện có 200 viên đạn bên trong còn khá mới, nên đã giao nộp cho Công an phường 7, TP. Tân An.

Anh Hậu giao nộp 4 thùng đạn đại liên trong đó, 2 thùng có nắp và 2 thùng không nắp. (Ảnh tổng hợp)

Theo ông Hậu, người mang thùng đạn đến bán cho biết, mua được từ một hộ dân ở vùng nông thôn.

Lãnh đạo Công an TP. Tân An cho hay, qua kiểm tra, loại đạn trên là đạn M60 còn sót lại, do được bảo quản kỹ nên nhìn còn rất mới. "Chúng tôi chưa xác định được danh tính người đã bán lại số đạn này", vị lãnh đạo này nói trên VnExpress và cho biết, đã bàn giao thùng đạn cho cơ quan quân sự để thực hiện việc tiêu hủy theo quy định.

Hiện lực lượng chức năng đang tìm kiếm người đã bán các thùng đạn cho anh Hậu để tìm hiểu thêm sự việc.

Việt Nam Xã hội

Chủ đại lý ve chai giao nộp thùng đạn 200 viên còn nguyên đầu đạn